Authorโสภณ พรโชคชัย
TitleCSR ที่แท้ : เพื่อพัฒนาองค์กรให้ยั่งยืนและมีมูลค่าเพิ่ม / โสภณ พรโชคชัย
Imprintกรุงเทพฯ : มูลนิธิประเมินค่าทรัพย์สินแห่งประเทศไทย, 2563
Edition พิมพ์ครั้งที่ 8
Descript 204 หน้า : ภาพประกอบ ; 21 ซม

SUMMARY

CSR ที่แท้ เป็นอย่างไร ทำอย่างไร. CSR เทียม เป็นการโฆษณาชวนเชื่อย่างไร เป็นการบิดเบือนเจตนารมณ์อย่างไร. คนรับผิดชอบทำ CSR ควรรู้และปฏิบัติให้ถูกต้องตามมาตรฐานสากล ผู้บริโภค ลูกค้า และประชาชนควรรู้ เพื่อช่วยกันดูแลสังคม และควบคุมวิสาหกิจให้อยู่ในทำนองคลองธรรม


CONTENT

CSR ที่แท้ เป็นอย่างไร ทำอย่างไร : CSR ที่แท้จริง ; ทำ CSR ทีแต่ได้กับได้ ; มาตรฐาน CSR ที่เป็นสากล ; แก่นแท้ของ CSR ; ว่าด้วย CSR 26000 ; CSR สำหรับธุรกิจทุกระดับ ; CSR กับนักวิชาชีพ ; CSR กับสถาบันการเงิน -- ภาคปฏิบัตทำอย่างไร : ทำ CSR ตั้งแต่เริ่มตั้งวิสาหกิจ ; การทำนุบำรุงพนักงาน ; รายงานผล CSR ; รายงานผลตาม Global Compact -- ประเด็น CSR ร่วมสมัย : CSR คือหน้าที่ ไม่ใช่อาสา ; จิตอาสาไม่ใช่ CSR ; CSR แบบไม่ตรงประเด็น : CSR แก้สิ่งแวดล้อมไม่ได้ ; ปาหี่ของวิสาหกิจข้ามชาติ ; CSR กับการโฆษณา -- CSR กับคุณธรรม : ข้อคิดจาก "บัณฑูร ล่ำซำ" ; คุณธรรมแทน CSR ได้? ; ทำดีเพื่อละเลย CSR? ; การตลาดเชิงสถาบัน ; CSR วิสาหกิจยักษ์ใหญ่ ; สัวสดิการที่ดีเกินคือไม่มี CSR -- ภาค 5 กรณีศึกษา : นักบิน CSR กับนักบินวิชาชีพ ; ดาราอาบน้ำโชว์กลางห้าง ; กรณี CSR สถาบันการเงิน ; ปลูกป่า กับ CSR ของ ปตท. ; กระทิงแดงกับป่าห้วยเม็ก ; กรีศึกษาวิสาหิจยักษ์ใหญ่ ; CSR วิสาหกิจยักษ์ระดับโลก ; CSR กับแบรนด์อสังหาฯ ; NGOs ทุจริต & CSR ; CSR ราชการ ดูจากที่จอดรถ ; ณอน บูรณะหิรัญกับ CSR ; "ซีพี" ในมุมมองที่น่าสนใจมาก ; บริษัทพัง CEO ฉาวเรื่องเพศ ; CSR แบรนด์ บอส กระทิงแดง ; CSR และความพอเพียง -- ภาค 6 ก้าวต่อไปของ CSR : ธุรกิจที่รับผิดชอบสูงสุด ; CSR, อาสาทำดีในมิติใหม่ ; อาคารเขียวกับ CSR ; CSR กับการสร้างแบรนด์ ; ทิศทาง CSR นานาชาติ ; สร้างเครือข่ายและเผยแพร่


SUBJECT

  1. ความรับผิดชอบต่อสังคมขององค์การธุรกิจ
  2. จรรยาบรรณทางธุรกิจ

LOCATIONCALL#STATUS
Sasin Library658.408 ส979ซ 2563 CHECK SHELVES
Chula Business School Library658.408 ส979ซ 2563 CHECK SHELVES