Authorลลิลทิพย์ ครูรุ่งโรจน์รัตน์
Titleแผนธุรกิจการเช่ากล้องและอุปกรณ์ถ่ายภาพผ่านทางโมบายแอพพลิเคชั่น / ลลิลทิพย์ ครูรุ่งโรจน์รัตน์=Business Plan of Mobile Application for Camera and Accessory Rental / Lalintip Krurungrodrat
Imprint 2561
Descript ก-ฎ: 104 แผ่น, ตาราง

SUMMARY

ยุคปัจจุบันที่ลูกค้ามีพฤติกรรมการใช้แอพพลิเคชั่นมากขึ้น เนื่องจากเทคโนโลยีการสื่อสารที่ก้าวหน้า เพื่อทำให้ผู้ใช้เกิดความสะดวกสบายและง่ายดายในการเลือกซื้อสินค้าและบริการ ดังนั้น แอพพลิเคชั่นสำหรับการเช่ากล้องและอุปกรณ์ถ่ายภาพ จึงได้ถูกคิดค้นขึ้นเพื่อเป็นทางเลือกใหม่ให้กับ ลูกค้าที่ชื่นชอบการถ่ายรูปได้เข้าถึงบริการในรูปแบบใหม่ที่จะมาช่วยยกระดับธุรกิจการเช่ากล้องและ อุปกรณ์ถ่ายภาพ โดยในการจัดทำแผนธุรกิจแอพพลิชั่นสำหรับการเช่ากล้องและอุปกรณ์ถ่ายภาพนี้ได้มี การศึกษาถึงข้อมูลสภาพแวดล้อมทั่วไป สภาพการแข่งขันของอุตสาหกรรม การวิเคราะห์คู่แข่งและลูกค้า รวมถึงการวิเคราะห์โอกาสและอุปสรรคในด้านต่างๆ เพื่อจัดทำแผนการดำเนินการ แผนการตลาดและ แผนการเงิน โดยพบว่าบริการนี้เป็นรูปแบบใหม่ในตลาดปัจจุบัน ดังนั้น แผนการตลาดจึงจำเป็นต้องจัดทำขึ้นอย่างระมัดระวัง เพื่อสร้างความตระหนักรู้ในบริการของ Photokira รวมถึงการสร้างฐานลูกค้าทั้ง ในส่วน ของผู้เช่า และผู้ให้เช่า นอกจากนี้การจัดทำแผนทางการเงินพบว่าในสถานการณ์ปกตินั้นบริษัทสามารถใช้ ระยะเวลาคืนทุน 2 ปี มีอัตราผลตอบแทน 95.49% ซึ่งการคำนวณหาผลตอบแทนที่ต้องการ ที่เหมาะสมกับความเสี่ยงที่ต้องรับ (CAPM Model) สามารถใช้เป็น Discount rate เพื่อหาผลตอบแทนที่จะเกิดขึ้นในอนาคต รวมทั้ง มีความสามารถสร้างมูลค่าเงินปัจจุบันสุทธิได้ 1,551,639 บาท ซึ่งถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่น่า พอใจ จึงสรุปได้ว่า แผนธุรกิจของการเช่ากล้องและอุปกรณ์ถ่ายภาพผ่านโมบายแอพพลิเคชั่นนั้นมีความน่าสนใจในการลงทุน
Nowadays, the customer has an application because the communication technology advancements to make users comfortable and easily in buying goods and services. Therefore, an application for rent cameras and accessory was created for a new alternative for clients who love to take pictures, access to new services that will help raise the business to rent cameras and accessory. Hence, in the preparation of business plans, this device has the studied Business environment including of the industries competitive, customer and competitor analysis, an analysis of the opportunities and obstacles in various areas to prepare a strategic plan to management the operational plan, marketing plan and financial plan. By this service is very new in the market, therefore, Photokira’s marketing plan must be strictly and concisely prepared to raise awareness of products and services. In addition, the company should focus to decrease the customer to use this application and also build the customer loyalty. To occur in the planning of financial planning has found. The company uses a payback period of 2 year with a return of 95.49 percent, which calculate the CAPM Model can be used as the discount rate, to find rewards that will occur in the future, It is concluded that the business plan of 1,551,639 is very interesting to invest.


LOCATIONCALL#STATUS
Chula Business School Library : Special Project59822583 LIB USE ONLY