Authorเกษม พิพัฒน์เสรีธรรม
Titleหมัดเด็ด กลยุทธ์ Above & Below-the-Line ครบเครื่องการสื่อสารการตลาด / เกษม พิพัฒน์เสรีธรรม
Imprint กรุงเทพฯ : มติชน, 2555
Edition พิมพ์ครั้งที่ 3
Descript 272 หน้า : ภาพประกอบ ; 21 ซม

SUMMARY

ทุกอย่างที่มีการซื้อขายในปัจจุบันนี้ล้วนต้องมีการทำการตลาดไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง ไม่แอบแฝงก็โจ่งแจ้ง เพื่อจูงใจผู้บริโภคเกิดแรงกระตุ้นในการซื้อ ยิ่งในตลาดมีสินค้าที่เหมือนๆ กันมากขึ้น การแข่งขันในการทำการตลาดยิ่งเข้มข้นขึ้น กลยุทธ์ต่างๆ ถูกงัดออกมาใช้ทุกรูปแบบ บางเรื่องก็คิดกันมาตามเนื้องาน แต่กลับกลายเป็นเครื่องมือรูปแบบใหม่ ซึ่งโดยมากก็จะกลายเป็น Know How ของบริษัทออร์แกไนเซอร์ หรือบริษัทโฆษณานั้นๆ ไม่เป็นที่เปิดเผยโดยทั่วไป นักการตลาดหน้าใหม่ ผู้ประกอบการที่ขาดประสบการณ์ และนักศึกษามหาวิทยาลัย จึงนอนกอดแต่ตำราวิชาการที่บางเรื่องไม่สามารถใช้ได้จริงในงานภาคสนาม หมัดเด็ด กลยุทธ์ Above & Below-the-Line ครบเครื่องการสื่อสารการตลาด ของ ดร.เกษม พิพัฒน์เสรีธรรม เล่มนี้ รวบรวมและเรียบเรียงขึ้นจากหนังสือเด็ดหลายเล่ม และที่สำคัญกลั่นจากประสบการณ์ส่วนตัวที่เคยร่วมงานกับภาคเอกชน ก่อนจะหันมาเป็นอาจารย์สอนหนังสือ ด้วยลักษณะการใช้ภาษาเฉพาะตัวในการขัดเกลาเรื่องวิชาการให้อ่อนนุ่มกรุ้มกริ่มที่ผู้อ่านเคยตอบรับกันมาเป็นอย่างดี จากเรื่อง "แปลงกึ๋นให้เป็นตังค์" "ยุทธการมดกัดช้าง" และ “ลูกค้าสายพันธ์ใหม่” กับสำนักพิมพ์มติชน หนังสือเล่มนี้ย่อมไม่น่านำความผิดหวังมาสู่ผู้อ่าน เพราะผู้เขียนได้รวบรวม และเรียบเรียงกลยุทธ์ที่สามารถหยิบจากตอนใดตอนหนึ่งนำไปใช้ได้จริงกับธุรกิจชนิดใดก็ได้ พร้อมยกตัวอย่างให้เห็นเป็นรูปธรรม สำหรับท่านผู้อ่านที่ยังไม่เข้าใจเรื่อง ลด แลก แจก แถม ชิงโชค สะสมแต้ม และทำไมต้องรับซาลาเปาเพิ่มไหมคะ ทำไมต้องมีสาวสวยนุ่งสั้นมาแนะนำสินค้าตามบูธต่างๆ แล้วไอ้ตัวประหลาดในชุดหนักๆ ทำไมต้องมาเดินตามห้าง..นั่นละคือการทำตลาดแบบเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย ที่อธิบายไว้อย่างครบถ้วนในหนังสือเล่มนี้ -- คำนำสำนักพิมพ์


CONTENT

ทุกอย่างที่มีการซื้อขายในปัจจุบันนี้ล้วนต้องมีการทำการตลาดไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง ไม่แอบแฝงก็โจ่งแจ้ง เพื่อจูงใจผู้บริโภคเกิดแรงกระตุ้นในการซื้อ ยิ่งในตลาดมีสินค้าที่เหมือนๆ กันมากขึ้น การแข่งขันในการทำการตลาดยิ่งเข้มข้นขึ้น กลยุทธ์ต่างๆ ถูกงัดออกมาใช้ทุกรูปแบบ บางเรื่องก็คิดกันมาตามเนื้องาน แต่กลับกลายเป็นเครื่องมือรูปแบบใหม่ ซึ่งโดยมากก็จะกลายเป็น Know How ของบริษัทออร์แกไนเซอร์ หรือบริษัทโฆษณานั้นๆ ไม่เป็นที่เปิดเผยโดยทั่วไป นักการตลาดหน้าใหม่ ผู้ประกอบการที่ขาดประสบการณ์ และนักศึกษามหาวิทยาลัย จึงนอนกอดแต่ตำราวิชาการที่บางเรื่องไม่สามารถใช้ได้จริงในงานภาคสนาม หมัดเด็ด กลยุทธ์ Above & Below-the-Line ครบเครื่องการสื่อสารการตลาด ของ ดร.เกษม พิพัฒน์เสรีธรรม เล่มนี้ รวบรวมและเรียบเรียงขึ้นจากหนังสือเด็ดหลายเล่ม และที่สำคัญกลั่นจากประสบการณ์ส่วนตัวที่เคยร่วมงานกับภาคเอกชน ก่อนจะหันมาเป็นอาจารย์สอนหนังสือ ด้วยลักษณะการใช้ภาษาเฉพาะตัวในการขัดเกลาเรื่องวิชาการให้อ่อนนุ่มกรุ้มกริ่มที่ผู้อ่านเคยตอบรับกันมาเป็นอย่างดี จากเรื่อง "แปลงกึ๋นให้เป็นตังค์" "ยุทธการมดกัดช้าง" และ “ลูกค้าสายพันธ์ใหม่” กับสำนักพิมพ์มติชน หนังสือเล่มนี้ย่อมไม่น่านำความผิดหวังมาสู่ผู้อ่าน เพราะผู้เขียนได้รวบรวม และเรียบเรียงกลยุทธ์ที่สามารถหยิบจากตอนใดตอนหนึ่งนำไปใช้ได้จริงกับธุรกิจชนิดใดก็ได้ พร้อมยกตัวอย่างให้เห็นเป็นรูปธรรม สำหรับท่านผู้อ่านที่ยังไม่เข้าใจเรื่อง ลด แลก แจก แถม ชิงโชค สะสมแต้ม และทำไมต้องรับซาลาเปาเพิ่มไหมคะ ทำไมต้องมีสาวสวยนุ่งสั้นมาแนะนำสินค้าตามบูธต่างๆ แล้วไอ้ตัวประหลาดในชุดหนักๆ ทำไมต้องมาเดินตามห้าง..นั่นละคือการทำตลาดแบบเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย ที่อธิบายไว้อย่างครบถ้วนในหนังสือเล่มนี้ -- คำนำสำนักพิมพ์


SUBJECT

  1. การตลาด
  2. การสื่อสารทางการตลาด

LOCATIONCALL#STATUS
Central Library (4th Floor)658.8 ก785ห 2555 CHECK SHELVES
Central Library (4th Floor)658.8 ก785ห 2555 CHECK SHELVES