ผู้แต่งคนเดียวเขียนเอกสารหลายรายการแต่ละรายการพิมพ์ปีเดียวกัน

ให้ใช้อักษร ก ข ค ง ตามหลังปี สำหรับภาษาไทย และ a b c d สำหรับภาษาอังกฤษ
เรียงตามตัวอักษรแรกของชื่อเรื่อง

เช่น

   ธีระพร อุวรรณโณ. (2529ก). ความเอื้ออาทร. สารานุกรมศึกษาศาสตร์ คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ. 4, 65-69.
   ธีระพร อุวรรณโณ. (2529ข). จิตวิทยาสังคม. ศูนย์ตำราและเอกสารทางวิชาการ คณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย.


แบบแทรกในเนื้อหา (parenthetical citation)

รูปแบบ

................ (ชื่อผู้แต่ง, ปีพิมพ์ก, ปีพิมพ์ข)...........

................ (ชื่อผู้แต่ง, ปีพิมพ์ก)...........

................ (ชื่อผู้แต่ง, ปีพิมพ์ข)...........


ตัวอย่าง

................ (ธีระพร อุวรรณโณ, 2529ก, 2529ข)..........

................ (ธีระพร อุวรรณโณ, 2529ก)..........

................ (ธีระพร อุวรรณโณ, 2529ข)..........

…………..... (Department of Veterans Affairs, 2017a, 2017b)


.......... เด็กจะเรียนรู้ จดจำและแสดงพฤติกรรมการช่วยเหลือได้ดี หากพ่อแม่ ครู หรือผู้อื่น เห็นเด็กกระทำพฤติกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อผู้อื่น ควรเสริมแรงพฤติกรรมนั้น ๆ เช่น อาจให้คำชมเชย หรือแสดงความพอใจกับเด็ก เด็กจะมีแนวโน้มกระทำพฤติกรรมนั้น ๆ อีกในอนาคต (ธีระพร อุวรรณโณ, 2529ก, 2529ข)....


..........การจัดให้มีผลที่ตามมาจากพฤติกรรมที่เป็นผลที่ดีและพอใจของผู้กระทำ เด็กจะเรียนรู้ จดจำและแสดงพฤติกรรมการช่วยเหลือได้ดี (ธีระพร อุวรรณโณ, 2529ก) หากพ่อแม่ ครู หรือผู้อื่น เห็นเด็กกระทำพฤติกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อผู้อื่น ควรเสริมแรงพฤติกรรมนั้น ๆ เช่น อาจให้คำชมเชย หรือแสดงความพอใจกับเด็ก เด็กจะมีแนวโน้มกระทำพฤติกรรมนั้น ๆ อีกในอนาคต (ธีระพร อุวรรณโณ, 2529ข)....


แบบเชิงบรรยาย (narrative citation)

รูปแบบ

ชื่อผู้แต่ง (ปีพิมพ์ก, ปีพิมพ์ข)...........

ชื่อผู้แต่ง (ปีพิมพ์ก, ปีพิมพ์ข)...........

ชื่อผู้แต่ง (ปีพิมพ์ก, ปีพิมพ์ข)...........


ตัวอย่าง

................ ธีระพร อุวรรณโณ (2529ก, 2529ข)..........

................ ธีระพร อุวรรณโณ (2529ก)..........

................ ธีระพร อุวรรณโณ (2529ข)..........

…….…….... Department of Veterans Affairs (2017a, 2017b)


..... ธีระพร อุวรรณโณ (2529ก, 2529ข) กล่าวว่า เด็กจะเรียนรู้ จดจำและแสดงพฤติกรรมการช่วยเหลือได้ดี หากพ่อแม่ ครู หรือผู้อื่น เห็นเด็กกระทำพฤติกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อผู้อื่น ควรเสริมแรงพฤติกรรมนั้น ๆ เช่น อาจให้คำชมเชย หรือแสดงความพอใจกับเด็ก เด็กจะมีแนวโน้มกระทำพฤติกรรมนั้น ๆ อีกในอนาคต


..... ธีระพร อุวรรณโณ (2529ก) กล่าวว่า การจัดให้มีผลที่ตามมาจากพฤติกรรมที่เป็นผลที่ดีและพอใจของผู้กระทำ เด็กจะเรียนรู้ จดจำและแสดงพฤติกรรมการช่วยเหลือได้ดี....... ทั้งนี้ ธีระพร อุวรรณโณ (2529ข) ได้ยกตัวอย่างว่า หากพ่อแม่ ครู หรือผู้อื่น เห็นเด็กกระทำพฤติกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อผู้อื่น ควรเสริมแรงพฤติกรรมนั้น ๆ เช่น อาจให้คำชมเชย หรือแสดงความพอใจกับเด็ก เด็กจะมีแนวโน้มกระทำพฤติกรรมนั้น ๆ อีกในอนาคต....