เติบโตตามรอยพ่อ
เติบโตตามรอยพ่อ

เติบโตตามรอยพ่อ

...เป็นสิ่งอัศจรรย์แทบเหลือเชื่อที่ในโลกนี้จะมีบุคคลใดเปี่ยมด้วยอัจฉริยภาพหลากหลาย ทั้งความสามารถด้านวิทยาศาสตร์ วิศวกรรมศาสตร์ เทคโนโลยี เศรษฐศาสตร์ การประดิษฐ์คิดค้น ภาษา ศิลปะ ดนตรี กีฬาฯ ฯลฯ และยังมีบุคลิกภาพงดงามเปี่ยมด้วยปัญญาและเมตตา ดังที่พวกเราชาวไทยรวมทั้งคนทั้งโลกได้ประจักษ์และชื่นชมในองค์พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เราทุกคนล้วนเคยฉงนปนปิติทุกครั้งที่ได้ติดตามพระราชกรณียกิจของพระองค์ ทำไมในหลวงของเราเก่งอย่างนี้ ท่านคิดได้อย่างไร ท่านทำได้อย่างไร ทั้งเก่ง ดี เป็นที่รัก เป็นแบบอย่าง เป็นแรงบันดาลใจในการดำเนินชีวิตของพสกนิกร... (คำนำ)

หนังสือเล่มนี้ ได้มีการจัดการความรู้เพื่อศึกษาและถ่ายทอดแนวทางการเลี้ยงดูพระโอรส พระธิดา ของสมเด็จย่า ว่า หลักคืออะไร เป็นอย่างไร และท่านทรงทำอย่างไร จึงเกิดคนที่มีคุณภาพและความงดงามเช่นนี้ และการพัฒนาเติบโตตั้งแต่ทรงพระเยาว์ของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร (พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9) เพื่อให้ทุกคนได้ศึกษาและเรียนรู้

หนังสือเล่มหนึ่งจากหลายเล่มในนิทรรศการหนังสือแนะนำ “ตามรอยพ่อ” จัดแนะนำ ชั้น 1 สำนักงานวิทยทรัพยากร จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เดือน ธันวาคม 2562


LOCATIONCALL#STATUS
Central Library (5th Floor)92 ศข211 2560CHECK SHELVES
Central Library (5th Floor)92 ศข211 2560CHECK SHELVES
Communication Arts Library923.1593 ต757 2560CHECK SHELVES

updated by Sumal Chausaraku

views 559