How Data Works
How Data Works

How Data Works

... ผู้เขียนถ่ายทอดเรื่องราวออกมาเป็นการเขียนที่อ่านได้ง่าย และเต็มไปด้วยกรณีศึกษาที่ทำให้เราเห็นว่า Data มีความสำคัญอย่างไร และเอาไปใช้ในทางธุรกิจได้อย่างไร ซึ่งกรณีศึกษาที่หยิบยกมานั้นมีมากมายและน่าสนใจจนรู้สึกทึ่ง... (คำนิยม: ศาสตราจารย์ ดร. นภดล ร่มโพธิ์)

... หลังจากอ่านแล้ว ผมให้คำจำกัดความหนังสือเล่มนี้อย่างง่าย ๆ ว่า เหมาะกับมนุษย์ที่ต้องการเริ่มทำความเข้าใจกับคำว่า Big Data เพราะผู้เขียนได้ปูพื้นฐานของ Big Data หลายเรื่อง ครอบคลุมทั้งด้านการค้า สุขภาพ ภาพยนตร์ อวกาศ รวมถึงไอที เรียกได้ว่าแทนที่คุณจะต้องอ่านหนังสือหลาย ๆ เล่ม ผู้เขียนอ่านให้คุณ และเขียนสรุปไว้ในหนังสือเล่มนี้... (คำนิยม: พงษ์สุข หิรัญพฤกษ์)

หนังสือเล่มนี้ มีเนื้อหา 24 EP อาทิ ข้อมูลก็มีประวัติศาสตร์กับเขาเหมือนกัน ในโลกที่เริ่มเห็นคุณค่าของข้อมูล เมื่อสงครามต้องชนะกันด้วยข้อมูล ความร้ายกาจของข้อมูล กรุ่นกลิ่นกาแฟเคล้าบิ๊กดาต้า ไขความลับของความรักด้วยบิ๊กดาต้า ปฏิวัติการเดินทางด้วยบิ๊กดาต้า Zara หยุดสต๊อกสินค้าบวมด้วยบิ๊กดาต้า จากหัวใจสู่ปลายเท้า: การไหลบ่าของข้อมูลกำลังทำให้นักกีฬาเก่งขึ้น จากห้องแล็บถึงแล็บท็อป: บิ๊กดาต้ากำลังเปลี่ยนสนามแข่ง F1 NASA ก้าวไปไกลแค่ไหนแล้วกับบิ๊กดาต้า ทำไม Space Data จึงสำคัญนัก Big Data VS. Climate Change: ข้อมูลร้อน ๆ ของโลกร้อน ๆ ข้อมูลสุขภาพ: ขุมทรัพย์อันยิ่งใหญ่ของมนุษยชาติ บิ๊กดาต้ากับ Smart Watch และโลกแห่งสุขภาพที่กำลังเปลี่ยนโฉม บิ๊กดาต้าคือยาช่วยชีวิต เมื่อสบู่ที่บ้านก็ต้องการบิ๊กดาต้า โซล ความสวย Gen Z และบิ๊กดาต้า บิ๊กดาต้ากำลังช่วยคุณให้สวยขึ้นด้วยข้อมูลของคุณเอง...

หนังสือเล่มหนึ่งจากหลายเล่มในนิทรรศการหนังสือแนะนำ “Big Data” จัดแนะนำ ชั้น 1 สำนักงานวิทยทรัพยากร จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เดือน เมษายน 2564


LOCATIONCALL#STATUS
Central Library (5th Floor)306.46 ส764ฮ 2563CHECK SHELVES
Central Library (5th Floor)306.46 ส764ฮ 2563CHECK SHELVES

updated by Sumal Chausaraku

views 208