A Little Book of Big Data and Machine Learning
A Little Book of Big Data and Machine Learning

A Little Book of Big Data and Machine Learning

… ปัจจุบันเราได้ก้าวเข้าสู่ยุคของ Big Data ซึ่งมีลักษณะสำคัญ 3 อย่าง คือ ขนาดที่ใหญ่ (Scale) กระแสข้อมูลที่ส่งตลอดเวลา (Data Flow) และรูปแบบที่หลากหลาย (Forms) โดยเทคโนโลยีดิจิทัลมีส่วนสำคัญในการเก็บสะสมมวลของข้อมูลได้อย่างไร้ขีดจำกัด และเมื่อมีข้อมูลมากมายก่ายกองเช่นนี้ จึงเกิดแนวคิดที่จะนำข้อมูลเหล่านี้มาใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อองค์กรหรือธุรกิจขึ้นมา แต่การจะนำข้อมูลระดับ Big Data มาใช้ได้นั้น จำเป็นจะต้องใช้การวิเคราะห์ยุคใหม่ที่เรียกว่า Modern Analysis ซึ่งหนึ่งในโซลูชั่นที่กำลังเป็นที่นิยมอย่างมากในตอนนี้ก็คือ แนวคิดการวิเคราะห์ข้อมูลแบบอัตโนมัติที่เรียกว่า Machine Learning… (คำนำ)

หนังสือเล่มนี้ มีเนื้อหา 6 บท

  • Chapter 1: ยุคของการล้มกระดาน (Time to Disrupt!) – เมื่อธุรกิจถูกบังคับให้ต้องเปลี่ยนทิศทาง เอาตัวรอดอย่างไรในโลก Digital Disruption…
  • Chapter 2: บิ๊กดาต้าและการวิเคราะห์ (Big Data & Analysis) – ในวันที่โลกขับเคลื่อนด้วย Big Data เราเก็บข้อมูล Big data กันอย่างไร การประยุกต์ใช้ Data Analytics ในธุรกิจต่าง ๆ...
  • Chapter 3: ข้อมูล (Data) – Analytics เพื่อหา Insights กับการตลาดยุค Big Data ข้อมูลกับการแบ่งประเภท...
  • Chapter 4: เทคโนโลยีบิ๊กดาต้า (Big Data Technology) – ก้าวออกจากปัญหาด้วย Smart Tech Database Management: แนวคิดและการออกแบบ เทคโนโลยีที่เกิดมาเพื่อ Big Data
  • Chapter 5: การวิเคราะห์ข้อมูล (Data Analytics) – Big Data & Analytics ช่วยพลิกธุรกิจอย่างไร การเรียนรู้ของเครื่อง (Machine Learning)
  • Chapter 6: กระบวนการวิเคราะห์ข้อมูลและกรณีศึกษา (Data Analytics Process & Case Study) – การใช้ Data Analytics เพื่อยกระดับธุรกิจสู่ Business Intelligence การวิเคราะห์ข้อมูลด้วย Data Mining Case Study: การประยุกต์ใช้ Data Analytics กับธุรกิจ E-Commerce…

หนังสือเล่มหนึ่งจากหลายเล่มในนิทรรศการหนังสือแนะนำ “Big Data” จัดแนะนำ ชั้น 1 สำนักงานวิทยทรัพยากร จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เดือน เมษายน 2564


LOCATIONCALL#STATUS
Central Library (4th Floor)005.7 อ885ล 2563DUE 17-04-24
Central Library (4th Floor)005.7 อ885ล 2563CHECK SHELVES
Chula Business School Library005.7 อ885ล 2563CHECK SHELVES

updated by Sumal Chausaraku

views 206