Disneyland ทำอะไร ทำไมใครๆ ก็หลงรัก
Disneyland ทำอะไร ทำไมใครๆ ก็หลงรัก

Disneyland ทำอะไร ทำไมใครๆ ก็หลงรัก

หนังสือแปลจาก Issho ni Hatarakitai to Omowareru Kokorokubari no Mahou เนื้อหารวบรวมเคล็ดลับที่จะช่วยให้เป็นที่ชื่นชอบของทุกคนและทำงานได้อย่างราบรื่น โดยมีกรณีตัวอย่างของเหตุการณ์ในสวนสนุกโตเกียวดิสนีย์แลนด์และสวนสนุกโตเกียวดิสนีย์ซี เบื้องหลังต่าง ๆ ประกอบ

บทที่ 1 การฝึกจิตใจให้เป็นที่ชื่นชอบของผู้คนและทำงานได้อย่างราบรื่น อาทิ นึกภาพว่าคนรอบข้างเป็นแขก VIP เวลาทุกข์ใจให้ลองคิดว่าตัวเองเป็นเจ้าหญิงดิสนีย์ คิดเสมอว่าทุกสิ่งที่มองเห็นได้คือโชว์ ปฏิบัติกับเพื่อนร่วมงานแบบลูกค้า (Guest) พยายามผ่อนคลายตัวเองในเวลาสำคัญ ไปทำงานด้วยความรู้สึกว่าเป็นตัวละครเอกของเรื่อง คิดว่าทุกวันเป็นการแสดงโชว์ครั้งแรก…

บทที่ 2 วิธีการสื่อสารที่ช่วยให้คนรอบข้างยิ้มโดยอัตโนมัติ อาทิ ยิ้มทุกครั้งที่สบตากับคนอื่น พูดเรื่องที่อยากบอกแบบเข้าใจง่าย ๆ เลือกใช้คำพูดที่ทำให้ทุกคนรู้สึกมีแรงจูงใจ แทนที่จะใส่ใจกับการพูดให้ตั้งใจฟังเป็น 2 เท่า เมื่อคนอื่นมีปัญหาให้รีบยื่นมือเข้าไปช่วยเหลือ ลองพึ่งพาคนที่เราไม่ชอบหน้าดู…

บทที่ 3 พฤติกรรมที่ทำให้คนรอบข้างคิดว่ารู้สึกดีที่ได้อยู่ด้วย อาทิ ไปทำงานเร็วขึ้น 30 นาทีเพื่อทำความสะอาดที่ทำงาน เมื่อถึงคราวคับขันให้ร่ายเวทมนตร์เล็ก ๆ ลองทำสิ่งที่ไม่เคยทำมาก่อน ลองช่วยงานเพื่อน อย่าแบกงานมาทำคนเดียว ระลึกไว้เสมอว่าเวทมนตร์แห่งการใส่ใจจะช่วยให้ใช้ชีวิตได้อย่างสนุกสนาน…

พร้อมภาคผนวก คำพูดสำหรับใช้บอกความรู้สึก

หนังสือเล่มหนึ่งจากหลายเล่มในนิทรรศการหนังสือแนะนำ “การทำงาน” จัดแนะนำ ชั้น 1 สำนักงานวิทยทรัพยากร จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เดือน มีนาคม 2564


LOCATIONCALL#STATUS
Central Library (5th Floor)158.7 อ957ด 2563CHECK SHELVES
Central Library (5th Floor)158.7 อ957ด 2563CHECK SHELVES

updated by Sumal Chausaraku

views 269