ความสำเร็จไม่มี "กำแพง" มีแต่ "ประตู"
ความสำเร็จไม่มี

ความสำเร็จไม่มี "กำแพง" มีแต่ "ประตู"

... ที่มาของหนังสือเล่มนี้คือข้อคิดเปรียบเปรยที่ว่า Every wall is a door แปลว่า ทุกกำแพงคือประตู ใช้ได้ดีมากกับเรื่องความสำเร็จ ทุกกำแพงที่เรามองเห็นว่าเป็นอุปสรรคของความสำเร็จ ไม่มีอยู่จริง เป็นแค่ภาพลวงตาที่เราสร้างขึ้นมาเอง จินตนาการไปเอง จริง ๆ แล้วทุกกำแพงคือประตู หมายถึง ทุกอุปสรรคคือโอกาส ขอแค่พยายามมองข้ามอุปสรรค จะมองให้เห็นโอกาส เราสามารถทลายมันด้วยความคิดใหม่ เปลี่ยนกำแพงให้เป็นประตูแห่งความสำเร็จ... (คำนำ)

สิ่งที่จะได้เรียนรู้จากหนังสือเล่มนี้ คือ 50 กำแพงที่กีดขวางความสำเร็จ โดยที่เราอาจจะไม่รู้ตัว เช่น ความฝันกับความจริง เป้าหมายไม่ชัดเจน เราเป็นใคร ไม่เคยรู้จักตัวเอง แกล้งทำไม่เห็นข้อบกพร่องตนเอง โอกาสมาแต่ไม่พร้อม คิดง่ายแต่ทำยาก อุปสรรคอะไรก็ใหญ่หมด วางแผนไม่เป็น ทำเป็นอย่างเดียว จะตัดสินใจต้องใช้เวลานาน อะไรที่กลัวจะไม่ทำ คิดลบไม่เลิก คิดบวกไม่เป็น เราคือคนเดียวในโลกที่ไม่เคยผิด ไม่ยอมฟังคนที่คิดต่าง หาข้อแก้ตัวได้ทุกเรื่อง ไม่กล้าลองสิ่งใหม่ ๆ สำเร็จแค่นี้พอแล้ว อยากเปลี่ยนแปลงแต่กลัว เจอปัญหาอยากหนีไม่อยากแก้ นิสัยชอบทำตามอย่าง ชอบเลียนแบบ ขังตัวเองอยู่กับความเครียด ...

หนังสือเล่มหนึ่งจากหลายเล่มในนิทรรศการหนังสือแนะนำ “ความสำเร็จ” จัดแนะนำ ชั้น 1 สำนักงานวิทยทรัพยากร จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เดือน ตุลาคม 2563


LOCATIONCALL#STATUS
Central Library (5th Floor)158 ฌ999ค 2563CHECK SHELVES
Central Library (5th Floor)158 ฌ999ค 2563CHECK SHELVES

updated by Sumal Chausaraku

views 506