เลิกขี้เกียจซะที! (Laziness is a habit)
เลิกขี้เกียจซะที! (Laziness is a habit)

เลิกขี้เกียจซะที! (Laziness is a habit)

… เลิกขี้เกียจ หยุดผัดวันประกันพรุ่ง แล้วจะเป็นนายชีวิตตัวเองที่ดีกว่าเดิม หนังสือเล่มนี้จะเป็นกุญแจไขสารพัดปัญหา จิตใจว้าวุ่นอยู่ตลอดเลย ไม่มีสมาธิทำสิ่งใด, สูญเสียความตั้งใจที่จะทำอะไรสักอย่างให้สำเร็จ, ทำอะไรก็ไม่ได้ดั่งใจ, ขี้เกียจโดยไม่รู้สาเหตุ, ไม่อยากทำเรื่องเดิมซ้ำ ๆ, จู่ ๆ ก็เกิดอาการหมดไฟขึ้นมา, บาลานซ์ชีวิตไม่เป็น ฯลฯ… (ปกหลัง)

หนังสือที่ได้รับรางวัลหนังสือน่าอ่านแห่งปี โดยรัฐบาลเกาหลี ผู้เขียน ชเว มยองกี ผู้อำนวยการศูนย์วิจัย CHEONGDAM HARVARD PSYCHOLOGY CENTER เชิญชวนให้วิเคราะห์สาเหตุเบื้องลึกที่ทำให้รู้สึกขี้เกียจ พร้อมแนะนำเคล็ดลับที่จะสร้างนิสัยที่แท้จริงให้เป็นคนขยัน ผ่านเนื้อหา

  • บทที่ 1 ปัญหาคืออารมณ์ อาทิ มักจะร้อนใจอยู่ตลอดเลยทำไม่ได้: ความกังวล ก็แค่ไม่อยากทำอะไรเลย: สูญเสียความตั้งใจ โมโหก็เลยทนไม่ได้: ความโกรธ …
  • บทที่ 2 การกำจัดสิ่งกีดขวางที่สกัดกั้นกำลังใจ อาทิ การทำเรื่องเดิม ๆ ซ้ำ ๆ ช่างลำบากเหลือเกิน: วันที่แสนน่าเบื่อทั้งหลาย, หากตั้งใจจะลองทำอะไร แล้วมีใครบางคนปรากฏตัวขึ้น: คนที่ขัดขวาง,ลองคิดให้มากขึ้น: การนอนนั้นดีที่สุดแล้ว …
  • บทที่ 3 จาก "คนขี้เกียจ" โดยกำเนิดกลายเป็น "คนขยัน" ในภายหลัง อาทิ เลิกมาสาย จงจัดการชีวิตในแต่ละวันด้วยตัวเอง อย่าให้โซเชียลดึงเวลาเราไป …

หนังสือเล่มหนึ่งจากหนังสือแนะนำ “กลยุทธ์พิชิตสอบ Final” เดือน เมษายน 2563


LOCATIONCALL#STATUS
Central Library (5th Floor)158.1 ช296ล 2561CHECK SHELVES
Central Library (5th Floor)158.1 ช296ล 2561CHECK SHELVES

updated by Sumal Chausaraku

views 634