EQ ตัดสินชะตากรรม
EQ ตัดสินชะตากรรม

EQ ตัดสินชะตากรรม

คนที่มี EQ สูง ไม่เพียงแต่จะเก่งด้านการแยกแยะและควบคุมอารมณ์ของตนเองได้ แต่ยังจะมีอิทธิพลในการปรับเปลี่ยนอารมณ์ของคนอื่นได้อีกด้วย ยิ่งจัดการกับปัญหาทางอารมณ์ได้อย่างไม่ขาดตกบกพร่อง ทำให้ทุกเรื่องที่ตนเองและคนรอบข้างไม่หันไปสู่ทิศทางที่ไม่เป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาตนเอง ในที่สุดก็จะประสบความสำเร็จในหน้าที่การงานและมีความสุขกับชีวิต... (คำนำ)

หนังสือเล่มนี้ ผู้เขียนได้นำเสนอสิ่งที่คนที่ EQ สูงพึงมี และเรื่องราวสั้น ๆ ให้ฝึกฝนตนเอง ผ่านเนื้อหา 12 บท ดังนี้ EQ, IQ และชะตากรรม วาดรูปให้ตนเองสัก 1 รูป ใช้ท่าทางที่กล้าหาญดั่งนักรบเผชิญหน้ากับชีวิต การให้กำลังใจตนเอง จะทำให้ชีวิตเต็มไปด้วยความตื่นเต้นเร้าใจ การควบคุมตนเองทำได้ง่ายมาก การรู้จักอารมณ์ของผู้อื่นเป็นอัจฉริยะ เล่นกับรูบิกความสัมพันธ์ระหว่างบุคคล ความสุขในชีวิตของคนที่มีความฉลาดทางอารมณ์(EQ)สูง ปฏิบัติตามคุณสมบัติที่เหมาะสมของการเป็นผู้นำ การทำงานทดสอบความสามารถทั้งยังทดสอบความฉลาดทางอารมณ์ ความรักอันหอมหวานเป็นของผู้ที่รู้วิธีการลิ้มรสเท่านั้น และสร้างหลุมหลบภัยที่เข้ากันได้ดี

หนังสือเล่มหนึ่งจากหลายเล่มในนิทรรศการหนังสือแนะนำ “EQ ความฉลาดทางอารมณ์” จัดแนะนำ ชั้น 1 สำนักงานวิทยทรัพยากร จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เดือน มีนาคม 2563


LOCATIONCALL#STATUS
Central Library (5th Floor)152.4 ห337อ 2561CHECK SHELVES
Central Library (5th Floor)152.4 ห337อ 2561CHECK SHELVES

updated by Sumal Chausaraku

views 263