ฝึกสมองให้สมองไม่เหนื่อย
ฝึกสมองให้สมองไม่เหนื่อย

ฝึกสมองให้สมองไม่เหนื่อย

นักจิตวิทยาค้นพบว่า ความสามารถในการตัดสินใจของมนุษย์มีขีดจำกัดสำหรับแต่ละวัน กล่าวคือ ทุกครั้งที่เราตัดสินใจทำสิ่งต่าง ๆ เช่น เลือกเสื้อผ้าที่จะใส่ หรือเลือกคำพูดที่จะใช้ตอบไลน์ สมองของเราจะอ่อนล้าลงเรื่อย ๆ และเมื่อเราใช้ความสามารถในการตัดสินใจจนถึงขีดจำกัดสำหรับหนึ่งวันแล้ว หลังจากนั้นเราจะไม่ได้ตัดสินใจด้วยเหตุผล แต่จะตัดสินใจด้วยอารมณ์แทน ผลที่ตามมาคือ เราจะซื้อของที่ไม่จำเป็น กินดื่มไม่บันยะบันยังหรือหงุดหงิดจนพาลหาเรื่องคนอื่น นี่คือเหตุผลที่ทำให้เราอดพูดไม่ได้ว่า "เฮ้อ วันนี้เหนื่อยชะมัดเลย" (บทนำ)

ผู้เขียนหนังสือเรื่องนี้ อิชิกาวะ โอชิกิ ได้แนะนำวิธีการต่าง ๆ บนพื้นฐานทางวิทยาศาสตร์ที่ทันสมัย เพื่อฝึกสมองให้กระปรี้กระเปร่า ทำงานได้เต็มร้อย ไม่เหนื่อย ผ่านเนื้อหา การทำสมาธิวันละ 5 นาทีจะเปลี่ยนชีวิต หัวใจสำคัญของการจัดเวลาคือการนอน เทคนิคการจัดระเบียบร่างกายที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน คนที่รู้วิธีควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดจะทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ และ วิธีใช้ชีวิตใน 1 วันที่ช่วยให้สมองไม่เหนื่อยล้า

หนังสือเล่มหนึ่งจากหลายเล่มในนิทรรศการหนังสือแนะนำ “สุขภาพดีปีใหม่” จัดแนะนำ ชั้น 1 สำนักงานวิทยทรัพยากร จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เดือน กุมภาพันธ์ 2563


LOCATIONCALL#STATUS
Central Library (4th Floor)612.82 อ715ฝ 2562CHECK SHELVES
Central Library (4th Floor)612.82 อ715ฝ 2562CHECK SHELVES

updated by Sumal Chausaraku

views 342