แผนกลยุทธ์ร้านอาหารเขียง / ณภัทร หรพงศ์=Strategic Plan for KHIANG Restaurant / Napat Haraphongse
Imprint
2561
Descript
- หน้า: ตาราง
SUMMARY
โครงการค้นคว้าอิสระนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างแผนกลยุทธ์ร้านอาหารเขียง บาย ตำมั่ว ในเครือบริษัท ZEN Corporation Group เนื่องจากการพฤติกรรมของคนไทยที่เปลี่ยนไปตามการเปลี่ยนแปลงจากเทคโนโลยีที่เข้ามามีบทบาทในชีวิตของคนไทยมากขึ้น โดยแผนธุรกิจนี้ประกอบด้วยการศึกษาเชิงวิเคราะห์เกี่ยวกับธุรกิจร้านอาหารไทยจานด่วน และพฤติกรรมผู้บริโภคในประเทศไทย การวางแผนการตลาด แผนการดำเนินงาน และแผนการเงิน ในการศึกษาค้นคว้านี้แผนธุรกิจจะถูกทำขึ้นโดยการวิเคราะห์ข้อมูลที่ได้เก็บจากแหล่งข้อมูลต่างๆ ที่เป็นปัจจัยที่ส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรม ทั้งที่เป็นผลดีและผสเสีย ควบคู่ไปกับการศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภคทั้งแบบปฐมภูมิและทุติยภูมิ เพื่อออกแบบแผนธุรกิจ และกลยุทธ์ต่างๆให้สอดคล้องกับความต้องการของผู้บริโภค เพื่อสร้างความได้เปรียบในการแข่งขันในแตลาด โดนแผนแผนกลยุทธ์ร้านอาหารเขียงมุ่งเน้นไปที่กลุ่มลูกค้าเป้าหมายหลักคือลูกค้าที่มองหาความรวดเร็วจากการรับประทานอาหารไทยจานด่วน และกลุ่มเป้าหมายรองเป็นกลุ่มลูกค้าที่มองหาความคุ้มค่าของการรับประทานอาหาร แผนกลยุทธ์ร้านอาหารเขียง มีเป้าหมายมุ่งเน้นไปที่การขยายสาขาของร้าน และนำเสนอแผนการตลาดเชิงรุกในหลายๆมิติ ไปสู่กลุ่มลูกค้าเป้าหมายเพื่อให้รู้จักร้านอาหารเขียงในวงกว้างมากขึ้น พร้อมทั้งนำเสนอเมนูอาหารไทยจานด่วนเพิ่มเติม ขนมหวาน และเครื่องดื่มใหม่ๆ ที่เกิดจากความคิดสร้างสรรค์ ควบคู่ไปกับบรรยากาศของร้านที่นั่งสบาย มีการวางแผนการดำเนินงานให้สอดคล้องกับแผนการตลาด โดยใช้เงินลงทุนราว 2,00,000 บาท และให้ผลตอบแทนการลงทุนในระดับที่ดีกับผู้ถือหุ้นของบริษัท ZEN Corporation Group อย่างยั่งยืน
This individual study proposes a strategic plan for KHIANG Restaurant, one of the restaurant brands under ZEN Corporation Group Company which affected by the change of Thai people’s behavior due to new technologies. The study has started with the market analysis from many sources regarding food restaurant industry analysis, both advantages and disadvantages, along with the information of the primary and secondary data sources such as survey or research. As a result, we have created the strategic plan based on customer needs and competitive advantages for KHIANG Restaurant. The primary target customer of KHIANG Restaurant is Speed Seekers who look for fast Thai street foods and the secondary target customer is Value Seekers who look for good Thai street foods that worth money. The strategic plan for KHIANG Restaurant is mainly focus on branch expansion plan together with aggressive marketing plan to create brand awareness. KHIANG Restaurant will have new Thai street foods menu with modern atmosphere for customers. For financial planning, every business activity would be aligned with marketing plan. Therefore, the initial investment at 2 million baht will generate sustainable sales and profit growths for all stakeholders of ZEN Corporation Group.