Authorนิธิศ พิสิฐพยัต
Titleแผนธุรกิจร้านอาหาร New York New York / นิธิศ พิสิฐพยัติ = Business Plan of New York New York Restaurant / Nitis Pisitpayat
Imprint 2561
Descript - หน้า, ตาราง

SUMMARY

โครงการศึกษาค้นคว้าอิสระ แผนธุรกิจร้านอาหาร สเต็ก จัดทําเพื่อศึกษาถึงความเป็นไปได้และความน่าสนใจของธุรกิจร้านอาหาร ที่อำเภอปากช่อง โดยมีวัตถุประสงค์หลัก คือ การศึกษาถึงความเป็นไปได้ของแผนการตลาด แผนการดําเนินงานและแผนการเงิน เพื่อทราบถึงผลตอบแทนและความคุ้มค่าต่อการลงทุนของโครงการ จากการศึกษาปัจจัยด้านต่าง ๆ พบว่าโครงการมีความน่าสนใจจากจำนวนนักท่องเที่ยวที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นในทุก ๆ ปี ประกอบกับมีการก่อสร้างสิ่งอำนวยความสะดวกทั้ง โครงการทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง และ โครงการรถไฟฟ้าความเร็วสูง และจากการสำรวจแบบสอบถาม ทำให้ทราบว่า กลุ่มผู้สนใจเดินทางท่องเที่ยวกับครอบครัวหรือกลุ่มเพื่อน และให้ความสำคัญกับการบริการ และบรรยากาศร้านอาหาร จึงได้นำข้อมูลที่ได้จากการวิเคราะห์มาจัดทำ แผนธุรกิจร้านอาหาร New York New York โดยส่งมอบประสบการณ์ความแตกต่างในการรับประทานอาหารให้กับลูกค้าในทุก ๆ ด้าน ตั้งแต่ รสชาติอาหาร บรรยากาศ และบริการที่ลูกค้าสามารถเลือกลักษณะหรือขนาดวัตถุดิบเองได้ รวมทั้งกิจกรรมต่าง ๆ ทั้งกิจกรรมทำอาหารเองหรือเข้าร่วมกิจกรรมสอนทำสเต็กที่ทางร้านจัดขึ้น ด้านการดำเนินงาน ที่รวมถึงการศึกษาทางด้านกระบวนการให้บริการของร้านอาหาร การจัดการวัตถุดิบและซัพพลายเออร์ การจัดหาพนักงาน และการควบคุมคุณภาพ ในด้านการศึกษาด้านการเงิน พบว่าธุรกิจใช้เงินลงทุนเริ่มต้น 6,319,200 บาท โดยระยะเวลาในการดำเนินโครงการ 5 ปีนั้น ให้มูลค่าปัจจุบันสุทธิ (NPV) อยู่ที่ 26,826,092 บาทและสร้างอัตราผลตอบแทนภายใน (IRR) ได้ร้อยละ 75.81 ตลอดระยะเวลาโครงการ โดยใช้ระยะเวลาคืนทุนโครงการประมาณ 1.73 ปี หรือประมาณ 1 ปี 9 เดือน ภายใต้ข้อสมมติฐานที่กําหนด ซึ่งแสดงให้เห็นว่าธุรกิจมีความน่าสนใจในการลงทุน
Business Plan of New York New York Restaurant is to study the viability of the plan in terms of marketing, operations and finance. According to the business environmental analysis, the restaurant business in Pak Chong district is interesting. Due to the increasing number of tourists and the construction of facilities both Special highway project and High Speed Rail Project. Furthermore, the results of the survey, the questionnaire survey showed that the group traveling with family or friends focused on service and the atmosphere of the restaurant. Therefore, the marketing strategy is the differentiation Strategy which delivering different dining experiences to customers by provide choice of portion per serving, steak workshop and best service The operations strategy includes process of service, raw material and suppliers management, quality control and also recruitment and training In term of financial plan, THB 6,319,200 is required as an initial investment. Over the 5 year-period project, the estimated internal rate of return (IRR) is 75.81% and net present value (NPV) is THB 26,826,092 The discounted payback period of the project is within 1.73 years under the assumptions.


LOCATIONCALL#STATUS
Chula Business School Library : Special Project60815630 LIB USE ONLY