Authorนายกฤศณัฏฐ์ ชัยวัฒนนุกูล
Titleการรับรู้เสียงดนตรีโดยใช้การเรียนรู้ของเครื่องและการเขียนโปรแกรมไพทอน / กฤศณัฏฐ์ ชัยวัฒนนุกูล
Imprint 2559
Descript ก-ช : 61 แผ่น, ตาราง

SUMMARY

คนทั่วไปได้ยินเสียงเพลงเป็นกิจวัตร เมื่อเพลงบางเพลงที่คนทั่วไปได้ฟังแล้ว บางครั้งเกิดความว่าเพลงที่ได้ยินนั้นคือเพลงอะไร ซึ่งในยุคที่เทคโนโลยีมีก้าวหน้ามากขึ้นและมีการจัดเก็บข้อมูลและไฟล์เพลงไว้บนคอมพิวเตอร์และอินเทอร์เน็ต ดังนั้นทำให้เกิดเทคโนโลยีที่สามารถทำให้คนทั่วไปสามารถค้นหาคำตอบเกี่ยวกับเพลงที่ต้องการได้สะดวกและรวดเร็วยิ่งขึ้น โครงงานนี้จึงได้ศึกษาเกี่ยวกับการรับรู้เสียงดนตรีโดยใช้การเรียนรู้ของเครื่องและการเขียนโปรแกรมไพทอน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาและทำความเข้าใจหลักการและวิธีการใช้งานของการรับรู้เสียงดนตรีโดยใช้การเรียนรู้ของเครื่องและการเขียนโปรแกรมไพทอน รวมถึงการประยุกต์ใช้งาน
โครงงานนี้ได้ศึกษาเกี่ยวกับเกี่ยวกับการรับรู้เสียงดนตรีโดยใช้การเรียนรู้ของเครื่องและการเขียนโปรแกรมไพทอน โดยได้เลือกศึกษาระบบการรับรู้เสียงดนตรีจากไลบรารี Dejavu ซึ่งเป็น Open-Source สำหรับการรับรู้เสียงดนตรีและเป็นการเรียนรู้ของเครื่อง โดยใช้ภาษาเขียนโปรแกรมไพทอน ซึ่งใช้ภาษาเขียนโปรแกรมไพทอนเวอร์ชัน 2.7 ด้วยเครื่องมือ Jupyter Notebook ชุดแจกจ่ายข้อมูล Anaconda 3 ซึ่งมีการติดตั้งส่วนเสริมภาษาเขียนโปรแกรมไพทอนเพิ่มเติมสำหรับการใช้งาน และระบบจัดการฐานข้อมูล MySQL Server ที่ติดตั้งโดยใช้ Xampp ผู้ที่ได้ศึกษาโครงงานฉบับนี้จะเข้าใจแนวคิดและหลักการพื้นฐานของการรับรู้เสียงดนตรีโดยใช้การเรียนรู้ของเครื่องและการเขียนโปรแกรมไพทอน และการประยุกต์ใช้งานเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้อง


LOCATIONCALL#STATUS
Chula Business School Library : Special Project56420067 LIB USE ONLY