Office of Academic Resources
Chulalongkorn University
Chulalongkorn University

Home / Help

Titleแผนการตลาดของบริษัทคลาวด์ อินเทลลิเจนซ์ / แพรวไพริณ วีระพงศ์ =Marketing Plan for Cloud Intelligence
AuthorPraewpairin Weerapong
Imprint 2559
Descript ก-ง : 138 แผ่น, ตาราง

SUMMARY

แผนการตลาดฉบับนี้ จัดทำขึ้นเพื่อศึกษาโอกาสและแนวทางการเติบโตของธุรกิจให้บริการบริหารจัดการฐานข้อมูลและแสดงผลข้อมูลทางธุรกิจของบริษัทคลาวด์ อินเทลลิเจนซ์ รวมถึงพัฒนากลยุทธ์การตลาดในช่วงเวลา 1 ปี ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2560 ถึง 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561 โดยเริ่มต้นศึกษาจาก ข้อมูลธุรกิจให้บริการบริหารจัดการข้อมูลและแสดงผลข้อมูลทางธุรกิจในประเทศไทยปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการดำเนินธุรกิจ ข้อมูลอุตสาหกรรม วิเคราะห์สภาวะการแข่งขัน วิเคราะห์คู่แข่ง รวมถึงการวิเคราะห์พฤติกรรมของลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย เพื่อนำข้อมูลที่ได้มาให้ประกอบการจัดทำกลยุทธ์ทางการตลาด เพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้
แผนการตลาดนี้ได้ศึกษากลุ่มเป้าหมายหลักซึ่งเป็นผู้ประกอบการธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลางโดยการสัมภาษณ์เชิงลึก เพื่อให้เข้าใจทัศนคติ ความต้องการ พฤติกรรม รวมถึงปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจใช้บริการของผู้ประกอบการธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลางต่อการบริหารจัดการฐานข้อมูลและการแสดงผลข้อมูลทางธุรกิจ ผู้วิจัยจึงทำการสัมภาษณ์เชิงลึกเกี่ยวกับการบริหารจัดการข้อมูลและการแสดงผลข้อมูลทางธุรกิจกับธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลาง 10 บริษัท โดยแบ่งธุรกิจที่ทำการสัมภาษณ์ออกเป็น 2 กลุ่ม คือ ธุรกิจขายสินค้าและธุรกิจให้บริการโดยสัมภาษณ์กับผู้มีอำนาจในการตัดสินใจใช้บริการ เช่น เจ้าของกิจการ ผู้บริหารระดับสูง ผู้จัดการฝ่ายบริหาร และผู้จัดการฝ่ายบัญชี
ผู้ศึกษาได้ใช้ผลการศึกษาข้างต้นในการวางตำแหน่งแบรนด์ผ่านความความยืดหยุ่นในผลิตภัณฑ์และการให้บริการ รวมไปถึงการค้นหาคำตอบในการดำเนินธุรกิจ นอกจากนี้ผลการวิจัยยังนำมา กำหนดกลยุทธ์ในด้านการสร้างแบรนด์และส่วนผสมทางการตลาด ด้วยการนำเสนอการบริการที่มีความยืดหยุ่น มีประสิทธิภาพ และมีคุณค่าแก่ลูกค้า ซึ่งจะช่วยเพิ่มการรับรู้แก่ผู้ประกอบการ ทำให้บริษัทคลาวด์ อินเทลลิเจนซ์ เป็นแบรนด์แรกที่ลูกค้าหรือผู้ประกอบการนึกถึง และเพิ่มยอดขายให้กับบริษัทคลาวด์ อินเทลลิเจนซ์ อย่างยั่งยืน
This marketing plan was developed to present the business opportunity and growth of data analysis and reporting business information for Cloud Intelligence Company. This marketing plan was designed for one year implementation during March 2017 until February 2018. Market environmental analysis of this industry includes the influential factors of business and competitive landscape, and initial study from selected local small and medium enterprise (SMEs). The result from an initial environmental analysis were then synthesized as a guideline for developing marketing strategies in order to accomplish the research objectives.The target market for this newly formed business is the local Thai SMEs who are interested in data analysis and reporting business information service.
Primary data for this research project were drawn from interviews with selected SMEs executives including business owners, top management, general managers and accounting managers who can make further purchasing decisions for this service under the topic of “Factors which influence attitude toward data analysis and reporting business information”. Positioning strategy for Cloud Intelligence Company is based on customization of product and service categories, and total solutions of the clients. This research implications can be applied and implemented for brand development and marketing mix strategies. Proposed marketing plan aims to increase brand awareness to be the top of mind, maximize sales revenue for Cloud Intelligence Company, and finally leads company for the sustainable profit.


LOCATIONCALL#STATUS
Chula Business School Library : Special Project58820121LIB USE ONLY



Location



Office of Academic Resources, Chulalongkorn University, Phayathai Rd. Pathumwan Bangkok 10330 Thailand

Contact Us

Tel. 0-2218-2929,
0-2218-2927 (Library Service)
0-2218-2903 (Administrative Division)
Fax. 0-2215-3617, 0-2218-2907

Social Network

  line

facebook   instragram