Authorกนกพร รัชชภาคโสภณ
Titleแผนการตลาดแบรนด์ไอศกรีมเบนแอนด์เจอร์รีส์ / กนกพร รัชชภาคโสภณ =Marketing Plan for Ben & Jerry’s Ice Cream/ Kanokporn Ratchapaksopon
Imprint 2559
Descript ก-ญ, 223 แผ่น : ตาราง

SUMMARY

เบนแอนด์เจอร์รีส์เป็นไอศกรีมระดับซุปเปอร์พรีเมี่ยมที่มีชื่อเสียงได้รับการยอมรับจากผู้บริโภคทั่วโลกถึงรสชาติที่อร่อยโดดเด่นแตกต่างจากไอศกรีมแบรนด์อื่นๆ ส่วนผสมเข้มข้น มีคุณภาพดีเลิศ เน้นคัดสรรเฉพาะวัตถุดิบจากธรรมชาติ 100% ไร้สารเคมีเจือปน รวมถึงวิธีการที่ได้มาซึ่งวัตถุดิบต้องถูกต้องเป็นธรรม ไม่เอาเปรียบทั้งผู้ผลิตและผู้บริโภค เพื่อให้แน่ใจว่าไอศกรีมของเบนแอนด์เจอร์รีส์จะช่วยส่งต่อความสุขจากทุกๆฝ่ายถึงกันและกัน ไม่เพียงความโดดเด่นในเรื่องรสชาติ และความเป็นธรรมในวิถีการผลิตแล้ว เบนแอนด์เจอร์รีส์ยังมีการพัฒนาด้านนวัตกรรมที่สร้างสรรค์ใหม่ๆเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคอยู่เสมอไม่หยุดนิ่ง ซึ่งเป็นปัจจัยหลักที่ทำให้แบรนด์เบนแอนด์เจอร์รีส์ประสบความสำเร็จมาตลอดระยะเวลา 42 ปี ตั้งแต่การก่อตั้งครั้งแรกในปี 2518 ซึ่งปัจจุบันมีสาขาในมากกว่า 21 ประเทศทั่วโลก รวมถึงในประเทศไทยเป็นสาขาแรกเมื่อปี 2559
แม้ตลาดไอศกรีมระดับซุปเปอร์พรีเมี่ยมในปัจจุบันจะยังมีขนาดเล็กมากในประเทศไทยแต่ยังมีโอกาสเติบโตได้อีกมาก หากมีกลยุทธ์ทางการตลาดที่ถูกต้องเหมาะสมช่วยส่งเสริมผลักดันให้แบรนด์ไอศกรีมเบนแอนด์เจอร์รีส์สามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้อย่างตรงจุดและมีประสิทธิภาพ เนื่องจากในปัจจุบันรูปแบบการใช้ชีวิต พฤติกรรม และความต้องการของผู้บริโภคเปลี่ยนไปค่อนข้างมาก โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าในระดับกลางถึงบน ที่เน้นในเรื่องของคุณค่าด้านประสบการณ์ เชิงอารมณ์ความรู้สึก ภาพลักษณ์ที่ดีและการสื่อสารในเชิงคุณค่าของแบรนด์และสินค้า ซึ่งมีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเลือกบริโภคไอศกรีมระดับซุปเปอร์พรีเมี่ยมเป็นอย่างยิ่ง เพราะผู้บริโภคมีความคาดหวังสูงตามราคาที่แพงมากขึ้น
ด้วยการวางแผนกลยุทธ์การแข่งขันทางการตลาดที่ถูกต้องเหมาะสม โดยอ้างอิงผลการศึกษาพฤติกรรมและการรับรู้ของผู้บริโภคเป้าหมายด้วยเครื่องมือการวิจัยที่เหมาะสมทั้งในเชิงคุณภาพและปริมาณ แผนการตลาดของแบรนด์เบนแอนด์เจอร์รีส์จึงถูกจัดทำขึ้นเพื่อให้สามารถตอบสนองความต้องการของกลุ่มผู้บริโภคเป้าหมายได้ ทำให้เกิดความพึงพอใจต่อแบรนด์ สินค้า และช่องทางการจัดจำหน่าย เพื่อให้แบรนด์เบนแอนด์เจอร์รีส์ที่เพิ่งเข้ามาในประเทศไทยสามารถดำเนินธุรกิจให้ได้ยอดขายและผลกำไร ตลอดจนสามารถดำเนินธุรกิจให้ประสบความสำเร็จได้อย่างยั่งยืน และเป็นแบรนด์ที่หนึ่งในใจของผู้บริโภคได้
Ben & Jerry’s Ice Cream is one of super premium and famous brands, recognized by consumers around the world. It has remarkable taste of ice-creams, and made from selected quality organic ingredients. To ensure that Ben & Jerry’s products can forward happiness to all parties, by obtaining justified raw materials and has social responsibility giving to both suppliers and consumers. Not only the remarkable tastes and justified production, Ben & Jerry’s also always develops innovation to serve their consumers. These are fundamentals to have Ben & Jerry’s achievements for 42 years since it has established in 1975. Now it has served consumers over 21 countries around the world and started in Thailand in 2016.
The super premium ice cream market today is still very small in Thailand, but there has still a lot of growth potential. The right marketing strategies can lead Ben & Jerry’s to satisfy consumers’ needs. Presently, consumers’ lifestyle, behaviors and needs have changed significantly. Especially, the middle-to-upper-class ones who are our consumers are looking for satisfying experience, quality brand image and communication to find the right products.


LOCATIONCALL#STATUS
Chula Business School Library : Special Project58818047 LIB USE ONLY