TitleThe salesman / directed by Asghar Farhadi
ImprintBangkok : Happy Home Entertainment, 2017
Descript 1 videodisc (118 minutes) : sound, color ; 4 3/4 in

SUMMARY

Forced to leave their collapsing house, Ranaa and Emad, an Iranian couple who happen to be performers rehearsing for Arthur Miller's "Death of a Salesman" rent a new apartment from one of their fellow performers. Unaware of the fact that the previous tenant had been a woman of ill repute having many clients, they settle down. By a nasty turn of events one of the clients pays a visit to the apartment one night while Ranaa is alone at home taking a bath and the aftermath turns the peaceful life of the couple upside down.
อัสการ์ ฟาร์ฮาดี กลับมาอีกครั้งพร้อมกับ The Salesman งานที่โชว์ศักยภาพและชั้นเชิง การเขียนบทของเขาแบบเดียวกับที่เขาเคยทำใน Nader and Simin, a Separation The Salesman ยังคงเล่า เรื่องปัญหาชีวิตชนชั้นกลางในอิหร่าน ตัวละครหลักของเรื่อง เอมาด (ชาฮาบ ฮอสเซนี) และ รานา (ทาราเนห์ อลิดูสตี) เป็นคู่รักนักแสดงที่กำลังมีผลงานละครเวทีเรื่อง Death of a Salesman งานขึ้นหิ้งของ อาร์เธอร์ มิลเลอร์ แต่ชีวิตก็มักเล่นตลกกับเราอย่างไม่รู้ตัวเสมอ ชีวิตครอบครัวของเอมาดและรานา กำลังจะสั่นคลอนพ้องไปกับชีวิต ตัวละครที่พวกเขากำลังแสดง เรื่องมันมีอยู่ว่า วันหนึ่งเอมาดและรานา ได้ยินเสียงอึกทึกเหมือนตึกกำลังทรุดตัว พวกเขาจึงไม่รอช้า ตัดสินใจย้ายไปหาห้องพักห้องใหม่ แม้ลึก ๆ จะเสียดายห้องพักเดิมอยู่ไม่น้อยเลยก็ตาม แต่เพื่อความปลอดภัยในชีวิต พวกเขาก็ต้องเลือกห้องพักที่ใหม่ก็ไม่มีอะไรน่ากังวลใจ ในทีแรกพวกเขาก็คิดเช่นนั้น แต่มีเรื่องที่พวกเขาสงสัยอยู่นิดเดียวว่า ยังมีสัมภาระของผู้เช่าคนเก่าทิ้งไว้และยังขนไปไม่หมด และพวกเขาก็หา ทางติดต่อผู้เช่าคนเดิมไม่ได้เลย ครั้นจะทิ้งก็เกรงว่า หากเจ้าของกลับมาเอาคืน จะกลายเป็นเรื่องใหญ่ แล้วจู่ๆ วันหนึ่ง แขกผู้ไม่ได้รับเชิญก็ปรากฏตัวที่หน้าบ้านของพวกเขาโดยไม่บอกล่วงหน้า แขกผู้มาพร้อมปริศนาบางอย่าง ปริศนาที่จะนำเอมาดและรานาก้าวไปยังโลกที่พวกเขาไม่คิดว่าจะได้ย่างกรายเข้าไป แม้ประเด็นอาจจะพูดถึงปัญหา สังคมและชีวิตที่ต้องดิ้นรนภายใต้กรอบของสังคม แต่การผูกเรื่องของอัสการ์ ฟาร์ฮาดีนั้น เปี่ยมไปด้วยทักษะการ หลอกล่อ การตรึงอารมณ์และความสงสัยของผู้ชม ไม่ต่างจากการอ่านนิยายสืบสวนชั้นดีเลยทีเดียว


SUBJECT

  1. Man-woman relationships -- Drama
  2. Married people -- Drama
  3. Thrillers (Motion pictures)