Authorภารุจ หลิมสมบูรณ์
Titleแผนธุรกิจ Rabbitat Hostel / ภารุจ หลิมสมบูรณ์=Business Plan for Rabbitat Hostel / Parut Limsomboon
Imprint 2559
Descript ก-ฏ :141 หน้า, ตาราง

SUMMARY

แผนธุรกิจ Rabbitat Hostel มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาแผนการทำธุรกิจที่พักประเภทโฮสเทล บริเวณสถานีรถไฟฟ้าพญาไท กรุงเทพมหานคร โดยทำการศึกษาข้อมูลทั้งทางด้านข้อมูลพื้นฐานของอุตสาหกรรม สภาพแวดล้อมทางธุรกิจ ข้อมูลคู่แข่ง รวมไปถึงการศึกษาข้อมูลผู้บริโภค และนำข้อมูลเหล่านั้นมาวิเคราะห์หาจุดแข็ง จุดอ่อน โอกาส และอุปสรรคในการดำเนินธุรกิจ เพื่อวางแผนกำหนด กลยุทธ์ขององค์กร สร้างความได้เปรียบในการแข่งขัน และเป็นตัวกำหนดทิศทางขององค์กรเพื่อบรรลุเป้าหมายที่วางไว้ ข้อมูลสภาพแวดล้อมทางธุรกิจประกอบกับการวิเคราะห์ข้อมูลคู่แข่งขัน แสดงให้เห็นถึงภาวะการแข่งขันที่ค่อนข้างรุนแรง จากคู่แข่งขันทางตรงและทางอ้อม แต่อย่างไรก็ตาม การเติบโตของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในระดับภูมิภาคและระดับประเทศ
แรงผลักดันจากมาตรการสนับสนุนของภาครัฐ ประกอบกับพฤติกรรมการเลือกที่พักของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป ล้วนเป็นโอกาสและปัจจัยส่งเสริมความสำเร็จให้กับธุรกิจ Hostel ภายใต้แผนการตลาดเชิงบรูณาการ ที่ออกแบบเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า ตั้งแต่กระบวนการก่อนเข้ารับบริการ จนถึงช่วงหลังการเข้ารับบริการ ประกอบกับการกำหนดแผนการดำเนินงานอย่างเป็นระบบ ภายใต้เงินลงทุนเริ่มต้น 2.70 ล้านบาท Rabbitat จะสามารถคืนทุนได้ภายในประมาณ 3 ปี มีมูลค่าปัจจุบันสุทธิของโครงการเท่ากับ 3.03 ล้านบาท อัตราผลตอบแทนภายในโครงการเท่ากับ 30% และจากการวิเคราะห์ความอ่อนไหวทางการเงินภายใต้สถานการณ์ที่แย่มาก โครงการยังคงมีมูลค่าปัจจุบันสุทธิของโครงการเป็นบวก ผลการดำเนินงานยังคงมีกำไรในแต่ละปี โดยมีอัตราผลตอบแทนภายในโครงการเท่ากับ 12% จึงถือว่า มีความคุ้มค่าต่อการลงทุน
The Business Plan for Rabbitat Hostel aims to develop a hostel project at Phayathai, Bangkok. The study has proposed the industry trend, business environment, competitor information, consumer behavior and SWOT analysis (Strength, Weakness, Opportunity and Threat) for corporate strategies. The competitive advantages and strategic directions to achieved the corporate’s goals are also provided. The result from business environment and competitors’ data shows that both direct and indirect player in this industry are very competitive. However, tourism industry in Thailand and Southeast Asia continues growing. Moreover, the government policy and the trends of consumers’ behaviors suggest good opportunities in the hostel business.
With an initial investment of 2.70 billion baht, a marketing plan, designed to serve customers’ need in every touch point, and a systematic operation plan will generate net present value around 3.03 million baht with internal rate of return of 30% and the payback perios of three years. The sensitivity analysis also shows that the project still has a profitable performance in every year even in the bad situation. Moreover, it also has a positive net present value with 12% of the internal rate of return. It can therefore be concluded that the project is feasible for implementing in this industry in Thailand.


LOCATIONCALL#STATUS
Chula Business School Library : Special Project57822787 LIB USE ONLY