Authorกชกร ปัญญาพิพัฒน์กุล
Titleแผนธุรกิจโยเกิร์ตนมถั่วเหลือง โยเกิร์ตทางเลือกของคนรักสุขภาพ / กชกร ปัญญาพิพัฒน์กุล =Business plan for Soy yoghurt, the alternative yoghurt for the healthy consumer /Kochakorn Punyapipatgul
Imprint 2559
Descript i-xiii : 187 หน้า, ตาราง

SUMMARY

แผนธุรกิจโยเกิร์ตนมถั่วเหลือง โยเกิร์ตทางเลือกของคนรักสุขภาพ มีวัตถุประสงค์จัดทำแผนธุรกิจทั้งทางด้านการตลาด การดำเนินการ การเงิน วิเคราะห์ความเสี่ยง พร้อมแนวทางการเตรียมความพร้อมต่าง ๆ ของโครงการ เพื่อนำใช้ในการลงทุนธุรกิจโยเกิร์ตนมถั่วเหลือง ด้านการตลาด โดยใช้ข้อมูลปฐมภูมิจากการออกแบบสอบถามเพื่อศึกษาและเข้าใจถึงพฤติกรรมการรับประทานโยเกิร์ตของผู้บริโภคในทุกช่วงวัยรวมไปถึงทัศนคติของผู้บริโภคที่มีต่อโยเกิร์ตนมถั่วเหลือง
จากการศึกษาพบว่าธุรกิจโยเกิร์ตนมถั่วเหลือง มีความน่าสนใจในการลงทุน สามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้ นอกจากนี้อัตราการเติบโตในอุตสาหกรรมโยเกิร์ตยังมีอยู่มาก จำนวนคู่แข่งที่มีอยู่ในตลาดยังมีจำกัด ด้านการดำเนินงานและการผลิตมีความพร้อมสอดคล้องกับความต้องการของผู้บริโภค มีโครงสร้างองค์กรที่ไม่ซับซ้อนสามารถปรับการดำเนินงานให้สอดคล้องกับตลาดผู้บริโภคได้ง่าย รวมไปถึงการใช้เทคโนโลยีและเครื่องจักรที่ไม่ซับซ้อนแต่มีมาตรฐาน
ด้านการเงิน จากการวิเคราะห์และประเมินโครงการ มีความเหมาะสมและเป็นไปได้ในการลงทุน ใช้เงินลงทุนเริ่มแรก 1,100,000 บาท โดยเงินทุนทั้งหมดจะมาจากการกู้ยืม มีผลตอบแทนของโครงการมูลค่าปัจจุบันสุทธิ 4,150,606 บาท โดยมีระยะเวลาของโครงการ 5 ปี อัตราผลตอบแทนของโครงการร้อยละ 38.22 และมีระยะเวลาคืนทุนของโครงการ 2 ปี 6 เดือน
The Objective of this Independent study is to study in terms of marketing, operation, financial aspect, business risk and contingency plan of the project for investment on Soy yoghurt. Marketing side, the information of marketing analysis bases on primary data from online survey in order to study and understand customer’s behavior, attitude on soy yoghurt for all ages of consumer. The results show that soy yoghurt business is interesting to invest. Product of Tonyu Soygurt can be served to meet customer’s needs. Besides, there will be continually growth in yoghurt business and there are few competitors in the market.
Regarding to operation and manufacture, they are ready and related to customer’s needs. The organization structure is formed in a simply flat to be able to accommodate to consumer market. Technology and machine are low complexity. Last, Financial aspect, the result shows that investing soy yoghurt business is feasible for initial investment of 1,100,000 baht. Source of financing is bank loan. The project would yield NPV 4,150,606 baht, IRR of 38.22 percent, payback period is 2 years and 6 months estimated.


LOCATIONCALL#STATUS
Chula Business School Library : Special Project57821734 LIB USE ONLY