Authorชาญชัย มีสวัสดิ์
Titleแผนกลยุทธ์ บริษัท XYZ จำกัด / ชาญชัย มีสวัสดิ์=Strategic Plan for XYX Company Limited / Chanchai Meesavad
Imprint 2559
Descript 107 หน้า, ตาราง

SUMMARY

การศึกษาแผนกลยุทธ์ของบริษัท XYZ จำกัดนี้เกิดขึ้นเพื่อวัตถุประสงค์ในการปรับปรุงในข้อบกพร่องของบริษัท ศึกษาปัจจัยภายนอกที่กระทบต่ออุตสาหกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศและพัฒนาแผนที่มีอยู่เดิมให้เพิ่มขึ้น โดยธุรกิจของบริษัท XYZ นั้นนั้นเป็นธุรกิจการให้บริการด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ ขั้นตอนวางแผนกลยุทธ์ประกอบไปด้วยการศึกษาปัจจัยภายนอกที่สามารถส่งผลกระทบทั้งทางตรงและทางอ้อมต่ออุตสาหกรรม วิเคราะห์สภาพแวดล้อมของอุตสาหกรรมการแข่งขัน รวมไปถึงวิเคราะห์สภาพแวดล้อมขีดความสามารถภายในองค์กร เพื่อนำไปวางวิสัยทัศน์และเป้าหมายขององค์กร ให้แน่ชัด และเมื่อทิศทางขององค์กรแน่ชัดแล้วจึงเริ่มวางแผนกลยุทธ์ต่าง ๆ โดยลำดับดังนี้
กลยุทธ์ในระดับองค์กร เลือกใช้แผนในการเจริญเติบโตโดยมุ่งไปยังการเจาะตลาดและพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ กลยุทธ์ระดับธุรกิจ เลือกใช้แผนการสร้างความแตกต่างและการเป็นผู้นำด้านต้นทุน ด้วยการสร้างการรับรู้คุณค่าของการบริการที่แตกต่างและราคาเหมาะสม กลยุทธ์ระดับปฏิบัติการ แบ่งงออกเป็น กลยุทธ์ทางด้านการตลาด กลยุทธ์ทางด้านการดำเนินงาน และกลยุทธ์ทางการเงิน โดยหลังจากวางแผนพัฒนาและกำาหนดกลยุทธ์ต่าง ๆ ให้สัมพันธ์กันแล้วนั้นมีการกำหนดตัวชี้วัดและประเมินผลโดยเชื่อมโยงตามแผนที่กลยุทธ์และ Balance Scorecard เพื่อให้บริษัทสามารถบรรลุเป้าหมายที่กำหนดไว้ตามแผนงานทั้งหมด
The main purpose of studying the strategic plan of the XYZ is to improving some weaknesses of the company. Then, studying external factors that affect to ICT Industry is to improve the strategic plans to be more useful to the company. The XYZ Company is Information Technology Solution Provider. The way to set the strategic plans, our company studying external factors that will affect both direct and indirect to the ICT Industry. Then, evaluating the industries competition and analyzing the core competency in order to create the effective company’s vision and goal. Once vision and goal are completed, we set the strategic plans as follows:
Corporate Strategy: To emphasize on the company growth by focusing on market penetration and the new product development. Business Strategy: To use the “Focus Differentiation and Focus Cost Leadership” strategy by create value awareness of products and set suitable price to serve end customers. Operational Strategy: Divide to Marketing Strategy, Management Strategy and Financial Strategy. According to the development plans and strategic plans are well created. The indicators and evaluations and Balanced Scorecard are the main important factors to drive the company to achieve goals.


LOCATIONCALL#STATUS
Chula Business School Library : Special Project57821975 LIB USE ONLY