Authorนลินทิพย์ เศรษฐกูลวิชัย
Titleแผนธุรกิจ E-Business ผลิตภัณฑ์พืชสมุนไพรและผลิตภัณฑ์อื่นๆ ในโครงการสวนสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี มูลนิธิชัยพัฒนา / นลินทิพย์ เศรษฐกูลวิชัย = Business plan for e-business of herbal products and natural products from Suan Somdej Phrasrinakarindra Baromrajchonnaee, Chaipattana Foundation / Nalintip Srethakulvichai
Imprint 2554
Descript ก-ซ, 101 แผ่น: ภาพประกอบ, แผนภูมิ

SUMMARY

การจัดทำแผนธุรกิจ E-Business ผลิตภัณฑ์พืชสมุนไพรและผลิตภัณฑ์อื่นๆในโครงการสวนสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ในมูลนิธิชัยพัฒนานี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ ศึกษาหาแนวทางเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงานของโครงการ โดยเก็บรวบรวมข้อมูลการดำเนินงานในด้านต่างๆ ของโครงการ การศึกษาทัศนคติและปัจจัยที่มีผลต่อการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์แปรรูปสมุนไพรของผู้บริโภค การศึกษาหาข้อมูลทางด้านอุตสาหกรรม สภาพแวดล้อม สภาพตลาดและการแข่งขัน วิเคราะห์ปัญหา โอกาสและอุปสรรค จุดแข็งและจุดอ่อนของโครงการ กลยุทธ์ของโครงการสวนสมเด็จฯในการดำเนินงานในรูปแบบธุรกิจอิเล็กทรอนิกส์ของผลิตภัณฑ์แปรรูปสมุนไพรและผลิตภัณฑ์อื่นๆในโครงการคือ แผนการเพิ่มช่องทางการจำหน่ายออนไลน์ และการนำระบบบริหารจัดการทรัพยากร (ERP) มาใช้ ซึ่งจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารจัดการโครงการ ทั้งทางด้านการดำเนินงาน การผลิต การตลาด และการเงิน นอกจากนี้ยังจะช่วยลดต้นทุนการดำเนินงาน ช่วยเพิ่มความพึงพอใจของลูกค้าหรือผู้ที่เกี่ยวข้องอีกด้วย แนวคิดการนำเอาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของการดำเนินงานนี้ บุคลากรจะต้องมีความพร้อมและได้รับการสนับสนุนจากผู้จัดการหรือหัวหน้างาน องค์กรจะต้องมีการปรับตัวให้ก้าวทันกับการเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยีในปัจจุบัน ซึ่งถือเป็นการขยายกรอบการดำเนินงานและสร้างการเติบโตของโครงการสวนสมเด็จฯ นำไปสู่การสร้างอาชีพและรายได้กลับคืนสู่ประชาชน และสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นของประชาชน
The purpose of Business plan for E-Business of herbal products and natural products from Suan Somdej, Chaipattana foundation is to study the guideline for increasing operational efficiency of Suan Somdej. Attitudes and behavior toward herbal products questionnaire, data collection, industry and competitive trends analysis, problems and SWOT analysis are used in this study. The strategies for E-Business of herbal products and natural products are expansion of online distribution channel and implementation of information system (ERP), which will improve process of marketing and sales, operation, production and finance. Besides, the information system can reduce operating costs and increase customer satisfaction. Staff and manager or supervisor are main factors for effective information system implementation and organization must be able to adapt quickly to new technologies. Which, it is the growth strategy for Suan Somdej to expand their operations and bring about more income and better quality of life for people.


LOCATIONCALL#STATUS
Chula Business School Library : Special Project53824733 LIB USE ONLY