Authorโสจิกา ถนอมวิริยะศิริ
Titleการศึกษาความเป็นไปได้เว็บไซต์ขายสินค้าแม่และเด็กมือสอง / โสจิกา ถนอมวิริยะศิริ = Feasibility study of second-hand mom and kid product website / Sojika Thanomviriyasiri
Imprint 2554
Descript ก-ซ, 82 แผ่น: ภาพประกอบ, แผนภูมิ

SUMMARY

โครงการศึกษาค้นคว้าอิสระฉบับนี้ จัดทำขึ้นเพื่อวัตถุประสงค์ในการศึกษาความเป็นไปได้ในการจัดทำเว็บไซต์ขายสินค้าแม่และเด็กมือสอง ซึ่งเป็นธุรกิจที่มีรายได้หลักจากการขายสินค้าที่เกี่ยวข้องกับแม่และเด็กมือสอง นอกจากนั้น ยังมีบริการอื่นๆที่เกี่ยวข้องกับแม่และเด็กด้วย อาทิเช่น นำเสนอข้อมูล ข่าวสาร และกิจกรรมต่างๆที่เกี่ยวข้อง และเว็บบอร์ดเพื่อพูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์ เป็นต้น ผู้ศึกษาได้ค้นคว้าข้อมูลโดยอาศัยข้อมูลปฐมภูมิ จากผลสำรวจที่ได้จากแบบสอบถาม ซึ่งรวบรวมความเห็น พฤติกรรมของลูกค้า ตลอดจนปัจจัยต่างๆที่มีผลกระทบ ต่อการตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าผ่านช่องทางพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ อีกทั้งศึกษาข้อมูลทุติยภูมิจากบทความทางวิชาการ วารสาร อินเทอร์เน็ต รวมถึงข้อมูลจากเว็บไซต์คู่แข่ง ผู้จัดทำได้ศึกษาแนวคิดและทฤษฎีที่เกี่ยวข้อง สภาพแวดล้อมทางธุรกิจทั้งปัจจัยเชิงมหภาค และสภาพแวดล้อมการแข่งขันภายในอุตสาหกรรม วิเคราะห์คู่แข่ง วิเคราะห์ลูกค้า ตลอดจนปัจจัยอื่นๆที่เกี่ยวข้อง และนำผลจากการศึกษาข้อมูลดังกล่าว มาใช้ในการประเมินความเป็นไปได้ทางการตลาด ด้านเทคนิคและการจัดการ รวมถึงด้านการเงิน ผลการศึกษา พบว่า มีความเป็นไปได้ที่จะเปิดเว็บไซต์เพื่อขายสินค้าแม่และเด็กมือสอง โดยโครงการมีความต้องการเงินลงทุนเริ่มต้น 1 ล้านบาท ซึ่งมาจากการลงทุนโดยส่วนของเจ้าของทั้งหมด ซึ่งกิจการมีมูลค่าปัจจุบันสุทธิ 349,993 บาท และมีอัตราผลตอบแทนภายใน 41.35% และมีระยะเวลาคืนทุนประมาณ 1 ปี 5 เดือน
The main objective of this independent study is to study the feasibility of second hand mom and kid product website. The website gains revenue from selling second hand mom and kid product. Also the website provides other related services such as information, news, and activities for mom and kid as well as webboard for discussing and sharing experiences. The research was done from gathering primary data by surveying an attitude, customer behavior including other factors that could impact customer decision for buying product via e-commerce. Also, secondary data was collected from articles, journals, Internet, and competitor‘s website. The researcher summarized the literature reviews, analyzed external and internal environment, competitor analysis, customer analysis as well as other related factors. The result from the research was used to assess the marketing, operation, and financial possibility to open second hand mom and kid product website. The research reveals that there is a possibility to open website by using initial investment 1 million baht from equity. The net present value is 349,993 baht and internal rate of return is 41.35% with approximately payback period 1 year and 5 months.


LOCATIONCALL#STATUS
Chula Business School Library : Special Project53826976 LIB USE ONLY