Authorวิรุณ จิตต์รุ่งเรืองชัย
Titleแผนธุรกิจการขายและบริการเครื่องปรับอากาศในกรุงเทพและปริมณฑลผ่านทางอินเทอร์เน็ต / วิรุณ จิตต์รุ่งเรืองชัย = Business plan of sale and service for air condition in Bangkok and its surrounding by Internet / Wiroon Jitrungruengchai
Imprint 2554
Descript ก-ฐ, 125 แผ่น: ภาพประกอบ, แผนภูมิ

SUMMARY

.โครงการศึกษาค้นคว้าอิสระนี้ จัดทำขึ้นเพื่อวัตถุประสงค์เป็นแนวทางในการทำธุรกิจการขายและการบริการดูแลเครื่องปรับอากาศสำหรับในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑลผ่านทางอินเทอร์เน็ต ที่ใช้เว็บไซต์เป็นช่องทางจัดจำหน่าย โดยผ่านการสื่อสารทางการตลาด เนื่องจากเล็งเห็นถึงโอกาสความเป็นไปได้ของธุรกิจ ที่มีการเติบโตตามการขยายตัวของพลเมือง และการเติบโตของเศรษฐกิจในประเทศ ทั้งนี้ผู้จัดทำได้ศึกษาข้อมูลทั้งจากทางปฐมภูมิที่ได้ออกแบบสอบถามไปยังผู้บริโภค ตลอดจนการสัมภาษณ์ และข้อมูลทุติยภูมิ ที่ได้ศึกษาจากบทความ หนังสือ และนิตรสาร ตลอดจนข้อมูลจากทางเว็บไซต์ต่างๆที่เกี่ยวข้อง จากการศึกษาข้อมูล พบว่า ผู้บริโภคให้ความสำคัญ กับการเชื่อถือ และการบริการที่มีความรวดเร็ว สามารถนัดหมายได้ในเวลาที่ต้องการ เพื่อความสะดวก รวมถึงการบริการที่มีมาตรฐาน ซึ่งแม้คู่แข่งที่มีอยู่เก่าสามารถตอบสนองความต้องการเหล่านี้ได้บ้าง แต่ก็ไม่ครอบคลุมทั้งหมด โดยเฉพาะทางผู้จัดทำเล็งเห็นถึงจุดที่ลูกค้าต้องการ แต่คู่แข่งยังขาดตกบกพร่องไปบ้าง โดยในแผนธุรกิจ จะจัดแสดงถึงส่วนกลยุทธ์เพื่อที่จะตอบสนองความต้องการเหล่านั้น โดยเฉพาะเรื่องความสะดวกและบริการที่เป็นมาตรฐาน ในราคาที่แข่งขันได้ โดยที่ถ้าธุรกิจสามารถเป็นไปตามแผนงาน จะสามารถคืนทุนได้ภายในระยะเวลาไม่เกิน 3ปี จากการลงทุนด้วยส่วนของเจ้าของเริ่มต้น 1,000,000บาท นับว่าเป็นธุรกิจที่มีคุณค่าและน่าลงทุน
The objective of this Independent Study is to develop the business plan of sale and service for air condition in Bangkok and its surrounding by internet that use website to be distribution and use marketing communications because aiming in the opportunities of business from increasing of population and economical in country. The researcher studied both the primary data from customer questionnaires and interview as well as the secondary data from articles, journals, books and came from websites and internet. From Studied, Reliabilities speed and standardize of services are the key factor to preserve the need of customer. Even competitors have concerned in those factor but no one to be the perfect in service, then it will be the opportunity that the strategies in this report to focus on customer need both convenience and standardize service with the competitive price. This project will pay back in 3 years from the initial investment 1,000,000 baht. So it have been a worth business to investment.


LOCATIONCALL#STATUS
Chula Business School Library : Special Project53826219 LIB USE ONLY