Authorรัศวรรณ วงษ์เฉลิม
Titleการวางแผนธุรกิจของบริษัทพัฒนาซอฟต์แวร์ / รัศวรรณ วงษ์เฉลิม = The business plan of software house / Rassawan Wongchalerm
Imprint 2554
Descript ก-ซ, 70 แผ่น: ภาพประกอบ, แผนภูมิ

SUMMARY

การเขียนแผนธุรกิจของธุรกิจรับพัฒนาซอฟต์แวร์ของบริษัท @SOFT Solutions เป็นการเขียนแผนธุรกิจเพื่อศึกษาและวิเคราะห์ข้อมูลพื้นฐานของบริษัทพัฒนาซอฟต์แวร์และสภาพแวดล้อมทางธุรกิจทั้งภายในและภายนอก เพื่อให้สามารถวางกลยุทธ์ของธุรกิจพัฒนาซอฟต์แวร์ รวมทั้งการกำหนดทิศทางขององค์กร กลยุทธ์ระดับองค์กร กลยุทธ์เพื่อการแข่งขันระดับหน่วยธุรกิจ และกลยุทธ์ระดับปฏิบัติการได้ รวมถึงการวางแผนการประเมินและควบคุมกลยุทธ์ที่วางไว้ได้ การศึกษาโครงการนี้มีวิธีการโดยการศึกษาข้อมูลปฐมภูมิ ทุติยภูมิ ศึกษาลูกค้า ศึกษาคู่แข่ง ด้วยตัวชี้วัดด้านต่างๆ จากการศึกษาพบว่าธุรกิจนี้มีการเติบโตของตลาดและมีความน่าสนใจของอุตสาหกรรมอยู่ในระดับที่สูง เนื่องจากการใช้งานด้านคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์อิเล็คทรอนิคส์อื่นๆ เข้ามามีบทบาทสำคัญในการทำงานและการใช้ในชีวิตประจำวัน รวมถึงการใช้อินเทอร์เน็ตในการติดต่อสื่อสารกันมากขึ้น บริษัท @SOFT Solutions จึงได้วางกลยุทธ์ด้านต่างๆ เพื่อให้สามารถแข่งขันกับคู่แข่งได้ โดยสามารถคืนทุนได้ภายในปีที่ 2 จากการลงทุน 1,000,000 บาท โดยแบ่งเป็นเงินลงทุนของตัวเอง 500,000 บาทและจากการกู้ยืม 500,000 บาทเช่นกัน เพื่อมาจัดซื้อสินทรัพย์ถาวรที่ใช้ในการประกอบธุรกิจ แผนธุรกิจนี้ในระยะเวลาการดำเนินโครงการ 5 ปี มูลค่าปัจจุบันของโครงการที่ได้เท่ากับ 3,462,957.89 บาทที่อัตราคิดลด 10% และให้อัตราผลตอบแทนจากการลงทุน 89.13% ซึ่งแสดงให้เห็นถึงการมีผลลัพธ์ทางการเงินที่ดี และมีความน่าสนใจในการลงทุน
The business plan of software house has an objective to study the basics of software development and business environment, both inside and outside and also to strategic business development, direction of the organization, corporate strategy, business unit strategy and functional strategy including planning, assessment and control strategies that can be placed. The methodology of this study project are studying secondary data, collecting primary data, assessing competitors, analyzing customer needs with the various indicators. The study found that the market growth and the attractiveness of the industry are at a high level. Due to people nowadays use computers and other electronic equipment both in their work and in everyday life especially the internet to communication and transfer information data. The company @ SOFT Solutions has a strategy to be able to compete with competitors. The company invests 1,000,000 Baht from long debt 5 years 500,000 Baht and owner equity 500,000 Baht. We analyze operation, marketing and finance with indicators which are Net Present Value (NPV), Internal Rate of Return (IRR) and Payback period. The NPV is 3,462,957.89 Baht at a discounted rate of 10% and the IRR is 89.13% and Payback period within 2 years. As this result it means we have a good financial and management.


LOCATIONCALL#STATUS
Chula Business School Library : Special Project53825889 LIB USE ONLY