Authorวรัชช์ชัย ภูกิจวิรัชต์กุล
Titleแผนธุรกิจสำหรับเว็บไซต์จำหน่ายสีทาอาคาร / วรัชช์ชัย ภูกิจวิรัชต์กุล = Business plan for an online paint store / Waratchai Phukitviraskul
Imprint 2554
Descript ก-ฏ, 123 แผ่น: ภาพประกอบ, แผนภูมิ

SUMMARY

โครงการ ศึกษาค้นคว้าอิสระฉบับนี้จัดทำขึ้นเพื่อวัตถุประสงค์ในการพัฒนาแผนธุรกิจสำหรับเว็บไซต์จำหน่ายสีทาอาคาร ซึ่งผู้จัดทำได้มองเห็นถึงโอกาสทางการตลาดและการสร้างรายได้จากธุรกิจดังกล่าว โดยการศึกษาข้อมูลปฐมภูมิจากการจัดทำแบบสอบถามเพื่อสำรวจความคิดเห็นและ เพื่อศึกษาพฤติกรรมของลูกค้าเป้าหมาย นอกจากนี้ยังมีการศึกษาข้อมูลทุติยภูมิจากบทความทางวิชาการ วารสาร อินเทอร์เน็ตและเว็บไซต์ของคู่แข่ง ผู้ศึกษาได้ทำการศึกษาสภาพแวดล้อมภายนอกทางธุรกิจอันประกอบไปด้วยการวิเคราะห์ อุตสาหกรรม การวิเคราะห์คู่แข่งขัน การวิเคราะห์ลูกค้า และการวิเคราะห์ภายในเพื่อ ให้สามารถนำข้อมูลดังกล่าวมาใช้ในการวางแผนทางการตลาด การดำเนินงานและการเงินได้อย่างเหมาะสม ทั้งนี้แผนธุรกิจสำหรับเว็บไซต์จำหน่ายสีทาอาคารได้ดำเนินกลยุทธ์การสร้าง ความแตกต่างเพื่อใช้เป็นจุดขายหลักของเว็บไซต์ที่แตกต่างจากคู่แข่งขันด้วย การมุ่งเน้นในการจำหน่ายสินค้าและบริการที่มีคุณภาพและน่าเชื่อถือ มีความหลากหลาย สะดวกและง่ายต่อการซื้อสินค้า เพื่อตอบสนองต่อทุกความต้องการของกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย จากการประมาณการทางการเงินโดยการวิเคราะห์ผลตอบแทนจากการลงทุนพบว่า โครงการนี้สามารถคืนทุนได้ภายใน 2 ปี 4 เดือน โดยมีมูลค่าปัจจุบันสุทธิ 248,453.24บาท และมีอัตราผลตอบแทนภายใน 26.61% ซึ่งเป็นโครงการที่สามารถบรรลุเป้าหมายทางการเงินที่ต้องการคืนทุนภายในระยะสั้น อีกทั้งยังมีผลตอบแทนจากการลงทุนที่น่าพอใจ ทั้งนี้เมื่อประกอบกับการวางแผนทางการตลาดและแผนการดำเนินงานที่มี ประสิทธิภาพจึงส่งผลให้โครงการเว็บไซต์จำหน่ายสีทาอาคาร นี้มีความเหมาะสม
The major purpose of this individual study is to develop a business plan for an online paint store. By surveying of targeted customer behavior and researching on both primary and secondary data from articles, journals, competitor’s website and the internet, it showed that this business has a possible opportunity of continuing growth and generating revenue. The researcher has analyzed external environment including industry analysis, competitor analysis and customer analysis. Moreover internal analysis is addressed to develop a possible marketing, operation and financial plans. To create the competitive advantage over competitors, this website business organizes under the differentiation approaches which are product and service quality, reliable, variety and simple ordering that serve all the targeted internet users’ need The financial forecast demonstrates that the business project will pay back in 2 years and 4 months with the Net Present Value (NPV) of 248,453.2Baht and Internal Rate of Return (IRR) of 26.61%. This project shows the short-term payback period while committing a satisfactory rate of return. In conclusion, collectively combining with a possible marketing plan and an efficient operation, this project will be very appropriate and worth the investment.


LOCATIONCALL#STATUS
Chula Business School Library : Special Project53826020 LIB USE ONLY