Authorปุยฝ้าย ศรีสุขนิมิต
Titleศึกษาความเป็นไปได้ของธุรกิจไอศกรีมบุฟเฟต์ ภายในห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ / ปุยฝ้าย ศรีสุขนิมิต = The feasibility study of ice cream buffet business in CENTRAL WORLD / Puifai Srisuknimit
Imprint 2555
Descript ก-ฎ, 119 แผ่น : ภาพประกอบ, แผนภูมิ

SUMMARY

เนื่องจากสภาพอากาศในปัจจุบันที่อุณหภูมิเพิ่มสูงขึ้น ของหวานคลายร้อนอันดับต้นๆ ที่คนทั่วไป นึกถึง คือ ไอศกรีม ประกอบกับวิถีชีวิตและพฤติกรรมการบริโภคที่ได้รับอิทธิพลกระแสบริโภคนิยมจากตะวันตกมากขึ้น จึงเกิดเป็นแนวคิดโดยการนำเอา 2 ปัจจัยมารวมกันเพื่อสร้างเป็นธุรกิจไอศกรีมบุฟเฟต์ภายในห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ซึ่งยังไม่มีผู้ประกอบการรายใดดำเนินธุรกิจลักษณะนี้ภายในห้างสรรพสินค้า รวมทั้งโอกาสที่ตลาดไอศกรีมสามารถเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งจากปัจจัยต่างๆ เหล่านี้ได้แสดงให้เห็นถึงโอกาสทางธุรกิจของไอศกรีมบุฟเฟต์ จึงเป็นที่มาของโครงการศึกษาความเป็นไปได้ของการลงทุนในธุรกิจไอศกรีมบุฟเฟต์นี้ โดยในการศึกษาความเป็นไปได้ของโครงการนี้ แบ่งเป็น 3 ส่วน คือ ด้านการตลาด ด้านการดำเนินงาน และด้านการเงิน ซึ่งจากการศึกษาความเป็นไปได้ทางด้านการตลาดพบว่า มีความเป็นไปได้ค่อนข้างมาก เนื่องจากตลาดมีศักยภาพ สามารถเติบโตได้ในอนาคต รวมทั้งในปัจจุบันยังไม่มีผู้ประกอบการที่ดำเนินธุรกิจในรูปแบบนี้มากนัก การศึกษาด้านการดำเนินงานพบว่า ด้วยทำเลที่ตั้งที่มีศักยภาพเหมาะสมต่อการเปิดร้านไอศกรีมบุฟเฟต์ดังกล่าว ทั้งในแง่ความสะดวกในการเดินทางและโอกาสในการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย และสำหรับการศึกษาด้านการเงินพบว่า โครงการมีเงินลงทุนเริ่มแรก 3 ล้านบาท ให้ผลตอบแทนตามที่คาดการณ์ไว้ร้อยละ 19.32 มีมูลค่าปัจจุบันสุทธิ 31,193 บาท โดยใช้อัตราคิดลดร้อยละ 19 และมีระยะเวลาคืนทุนประมาณ 3 ปี 8 เดือน
The objective of this study is to test the feasibility of investing in a buffet ice cream business at Central World. Nowadays the temperature in Thailand keeps increasing; ice cream is one of favourite choice people have usually come up in their mind. Main concept of this project is to combine both western lifestyle and behavior of customer together and become a new opportunity for buffet ice cream business. Considering on the competitive environment, Central World has the potential for this business because there is no any direct competitor. In addition, the potential of ice cream market in Thailand is still large and likely to grow strongly. The study is divided into three parts; marketing, operation and finance. From the marketing study, it is feasible due to high potential of market and few competitors in this business. For the operation study, the researcher finds this location; Central World, is suitable and having lots of potential consumer because this place is located in the middle of the city with major public transportations. In addition, the financial study shows that the project with initial investment of 3 million Baht will yield an internal rate of 19.32% of return investment. Furthermore, net present value of the project is 31,193 Baht at the discounted rate of 19%, with a payback period within 3 years and 8 months.


LOCATIONCALL#STATUS
Chula Business School Library : Special Project53830032 LIB USE ONLY