Authorจีรนันท์ ธรรมธีรพงศ์
Titleแผนธุรกิจของร้านอาหารเพื อสุขภาพ “Healthy CuiZine” / จีรนันท์ ธรรมธีรพงศ์ = Business plan for healthy restaurant “Healthy CuiZine” / Jeeranun Tumteerapong
Imprint 2555
Descript ก-ฌ, 88 แผ่น : ภาพประกอบ, แผนภูมิ

SUMMARY

ในปัจจุบัน ผู้บริโภคหันมาใส่ใจในเร ืองสุขภาพกันมาก ผลิตภัณฑ์เพ ือสุขภาพในรูปแบบ ต่างๆ จึงได้รับความนิยม รวมถึงธุรกิจอาหารเพ ือสุขภาพท ีเร ิมขยายตัวเพ ิมขึน/ แต่ยังไม่เพียงพอต่อ ความต้องการของผู้บริโภค ดังนัน/ งานค้นคว้าวิจัยอิสระนีจ/ ึงมีวัตถุประสงค์เพ ือจัดทำแผนธุรกิจ ร้านอาหารเพ ือสุขภาพ “Healthy CuiZine” เพ ือตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคท ีมีมากขึน/ ทางด้านการตลาดพบว่า การแข่งขันในธุรกิจร้านอาหาร เป็นธุรกิจท ีมีคู่แข่งมากราย มีการ แข่งขันสูง แต่สำหรับร้านอาหารเพื อสุขภาพที ใส่ใจในคุณภาพทุกกระบวนการผลิต และสร้างความ แตกต่างด้วยคุณภาพท ีเน้นความปลอดภัย ไร้ สารพิษของวัตถุดิบ ทัง/ กระบวนการผลิต ยังคงมี คู่แข่งไม่มาก ถือเป็ นโอกาสสำหรับผู้ประกอบการรายใหม่ท ีจะเข้าไปเร ิมต้นธุรกิจ ประกอบกับ แนวโน้มความต้องการอาหารเพ ือสุขภาพเพ ิมขึน/ อย่างต่อเน ือง ส่งผลให้ผู้ประกอบการรายใหม่ สามารถแข่งขันในตลาดปัจจุบันได้ ทางด้านเทคนิคและการดำเนินงาน Healthy CuiZine จัดเป็นร้านอาหารเพื อสุขภาพที มี ขัน/ ตอนการดำเนินงานและมีการจัดการท ีมีประสิทธิภาพ ตัง/ แต่การจัดหาวัตถุดิบ กระบวนการ ผลิต การตรวจสอบคุณภาพ จนถึงการให้ บริการ นอกจากนี / ยังมีการทำ การตลาดมุ่งสู่ กลุ่มเป้ าหมาย เพ ือสร้างแบรนด์ Healthy CuiZine ให้เป็นท ีรู้จักและได้รับการยอมรับจากผู้บริโภค ทางด้านการเงิน โครงการมีเงินลงทุนเริ มต้น 2 ล้านบาท โดยมีแหล่งเงินทุนจากส่วนของ เจ้าของ ซึ งจากการวิเคราะห์การลงทุนในกรณีสถานการณ์ปกติที มีต้นทุนถัวเฉลี ยของโครงการ (WACC) เท่ากับ 15% โครงการนีม/ ีมูลค่าปัจจุบันสุทธิ (NPV) ประมาณ 2.45 ล้านบาท มีอัตรา ผลตอบแทนโครงการ (IRR) ประมาณ 58% และมีระยะเวลาการคืนทุน (Payback Period) ใน 2 ปี ซึ งถือว่าธุรกิจร้านอาหารเพื อสุขภาพเป็นธุรกิจที น่าสนใจในการลงทุน
Currently, consumers have more concern about their health, so healthy products tend to be more popular. A number of healthy restaurants increase than before, however it does not enough to meet the customers’ need. Thus this independence study aims to write the business plan for establishing healthy restaurant “Healthy CuiZine” in order to serve the increasing need of consumers. From the market study, it found that competitive level of restaurant business is high and there are many competitors in this business, but in healthy food restaurant which provides quality in all production processes, differentiate by focusing on safety, non-toxic from raw material and from all procedures still have low competition. Therefore, it is an opportunity for healthy restaurant segment. And as ongoing health conscious trend, new comers can compete in this current market. In terms of technical and operational aspects, Healthy CuiZine is a healthy restaurant which has efficient production process and management such as raw materials procurement, production procedure, quality control and services. Moreover, there is integrated marketing communication to target customers for creating brand “Healthy CuiZine” in their hearts.


LOCATIONCALL#STATUS
Chula Business School Library : Special Project53829257 LIB USE ONLY