Authorรวิพิมพ์ หวังเพิ่มทรัพย์
Titleแผนการตลาดปั้นลี่เบเกอรี่ / รวิพิมพ์ หวังเพิ่มทรัพย์ = Marketing plan for Panlee bakery / Ravipim Wangpermsub
Imprint 2555
Descript ก-ญ, 109 แผ่น : ภาพประกอบ, แผนภูมิ

SUMMARY

ปัจจุบันอุตสาหกรรมเบเกอรี่นั้นมีการแข่งขันมากยิ่งขึ้น เนื่องจากเป็นอุตสาหกรมมที่ยังเป็นที่น่าสนใจของผู้ประกอบการ ประกอบกับเป็นอุตสาหกรรมที่เข้ามาได้ง่าย ร้านเบเกอรี่ขนาดกลางและขนาดเล็กจึงเกิดขึ้นมากมาย ซึ่งต่างพยายามนำเสนอสินค้าและบริการเพื่อสร้างความพึงพอใจให้แก่ผู้บริโภคที่มีความคาดหวังและความต้องการเปลี่ยนแปลงไปตามกาลเวลา ปั้นลี่เบเกอรี่ เป็นร้านเบเกอรี่ขนาดกลางในเขตบางรัก กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายสินค้าด้วยตนเอง และดำเนินกิจการแบบธุรกิจครอบครัวมานานกว่า 50 ปี ซึ่งมีชื่อเสียงในเรื่องของความเป็นต้นตำรับ รสชาติและ ความสดใหม่ ในปัจจุบันยอดขายของปั้นลี่เบเกอรี่มีอัตราเติบโตที่ช้าลงเนื่องจากการบริโภคที่ลดลงของกลุ่มลูกค้าเดิม ที่มีอายุมากขึ้นและต้องคำนึงถึงเรื่องสุขภาพ โครงการศึกษานี้จึงมีขึ้น เพื่อจัดทำแผนการตลาดให้แก่ร้าน ปั้นลี่เบเกอรี่ โดยมีวัตถุประสงค์ทางการตลาดคือ ขยายฐานลูกค้าไปยังกลุ่มลูกค้าใหม่ โดยการปรับตำแหน่งของตราสินค้าให้มีภาพลักษณ์ที่ทันสมัยมากขึ้น และเพื่อเพิ่มยอดขาย 20 เปอร์เซนต์ภายในปี 2556 ทั้งนี้โดยการใช้กลยุทธ์ทางการตลาดอย่างผสมผสาน อาทิเช่น กลยุทธ์การพัฒนาสินค้า กลยุทธ์การพัฒนาตลาด กลยุทธ์การเจาะตลาด การโฆษณา การประชาสัมพันธ์ และการส่งเสริมการขาย เป็นต้น เพื่อให้ ปั้นลี่เบเกอรี่ สามารถบรรลุเป้าหมายได้ในที่สุด
The bakery industry is getting more competitive as the market is attractive and easy to enter. Many new small and medium size bakery shops are established and try to offer the producted and service to satisfy the customers’ expectations and needs that change over time. Panlee bakery is a medium-size family operated bakery shop in Bangrak District, Bangkok, which is manufactures and retails its own-recipe-bakery products. The shop has been in industry for more than 50 years. But recently, sale growth has been slow down; as a result of the decrease in consumption rate of current customers who are old people who grow older and concern about their health. This independent study aims to create a marketing plan for help Panlee bakery to boost it sales growth. The marketing objectives are to expand market into new segment by repositioning its brand and to increase 20% sales in 2013 by employing integrated marketing strategies such as product development, market development, market penetration, advertising, public relation and sales promotion to help the Panlee bakery accomplish the objective.


LOCATIONCALL#STATUS
Chula Business School Library : Special Project53830427 LIB USE ONLY