Authorทิ ทิสาพงศ์
Titleแผนการตลาดสำหรับนิตยสารรถยนต์มอเตอร์มาร์ต / ทิ ทิสาพงศ์ = Marketing plan for Automotive Magazine Motormart / Ti Tisapong
Imprint 2555
Descript ก-ฏ, 113 แผ่น: ภาพประกอบ, แผนภูมิ

SUMMARY

โครงการศึกษาอิสระฉบับนี้จัดทำขึ้นเพื่อวัตถุประสงค์พัฒนาแผนการตลาดสำหรับนิตยสารรถยนต์มอเตอร์มาร์ตเพื่อเพิ่มยอดจำหน่ายและศักยภาพในการรับมือกับผลกระทบจากทั้งภาระต้นทุนที่สูงขึ้น คู่แข่งจำนวนมากราย สื่อทดแทนใหม่ๆอย่างอินเตอร์เน็ต รวมถึงพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป โดยการศึกษาสภาพแวดล้อมภายนอกทางธุรกิจอันได้แก่ การวิเคราะห์อุตสาหกรรม การวิเคราะห์คู่แข่งขัน ร่วมกับการศึกษาและวิเคราะห์ลูกค้าผ่านการเก็บข้อมูลปฐมภูมิจากการจัดทำแบบสอบถามเพื่อสำรวจพฤติกรรมการบริโภคข้อมูลข่าวสารรถยนต์เพื่อให้สามารถนำผลที่ได้มาใช้ในการวางแผนการตลาดได้อย่างเหมาะสม จากผลการศึกษาสภาพแวดล้อมต่างๆและพฤติกรรมผู้บริโภค สามารถแบ่งผู้บริโภคออกได้เป็นสองกลุ่มเป้าหมายคือ กลุ่มเป้าหมายหลักที่สนใจและต้องการสมัครเป็นสมาชิกนิตยสารมอเตอร์มาร์ต และกลุ่มเป้าหมายรองที่ไม่สนใจหรือสนใจแต่ไม่ต้องการสมัคร ซึ่งทั้งสองกลุ่มมีพฤติกรรมและความต้องการการบริโภคข่าวสารที่แตกต่างกัน จึงมีความจำเป็นในการพัฒนาแผนการตลาดแยกกันเพื่อตอบสนองความต้องการดังกล่าวของผู้บริโภคทั้งสองกลุ่มโดยเน้นกลยุทธ์ด้านผลิตภัณฑ์เพื่อสร้างผลิตภัณฑ์ที่เข้าถึงลูกค้าทั้งสองกลุ่มและกลยุทธ์ด้านการส่งเสริมการตลาดเพื่อสร้างการรับรู้ถึงผลิตภัณฑ์และตัวแบรนด์ของนิตยสารมอเตอร์มาร์ต โดยทั้งนี้เพื่อให้เป็นไปตามแผนงานจึงได้กำหนดระยะเวลาและเกณฑ์การควบคุมและวัดผลอย่างชัดเจนเพื่อให้สามารถดำเนินตามแผนงานได้อย่างมีประสิทธิผล
The main purpose of this independent study project is to develop a marketing plan for automotive magazine called “Motormart” in order to increase sales of magazine and potentials to face increasing cost, high rivalry among industry, risk of substitutes and changing in consumer behavior. By studying business external environment including industry analysis, competitor analysis along with using primary information from questionnaires which collect behavior and needs of automotive information consumer, the marketing plan can be developed appropriately. Regarding for external environment and consumer analysis, the consumers can be segmented into two groups, primary target market and secondary target market. Thus the marketing plan is developed upon these two different demands to fulfill needs of each groups by emphasizing Product Strategy that is able to reach both consumer groups and Promotion Strategy that is able to build product and brand recognition in consumer mind. At any rate, there are timeline and criteria which clearly control and evaluate the operation in order to effectively complete the plan.


LOCATIONCALL#STATUS
Chula Business School Library : Special Project53829584 LIB USE ONLY