Authorศุภฤทธิ์ กฤตยาเกียรณ์
Titleแผนการตลาดเชิงกลยุทธ์ของ wongnai.com / ศุภฤทธิ์ กฤตยาเกียรณ์ = Strategic marketing plan for wongnai.com / Suparit Krityakien
Imprint 2555
Descript ก-ญ, 102 แผ่น: ภาพประกอบ, แผนภูมิ

SUMMARY

บริษัท วงใน มีเดีย จำกัด ผู้สร้างเว็บไซต์ข้อมูลร้านอาหารในประเทศไทย “wongnai.com” ให้บริการข้อมูลร้านอาหารและรีวิวจากผู้บริโภค ตั้งแต่ปลายปี พ.ศ. 2553 จนถึงปัจจุบัน บริษัทยังได้ให้บริการข้อมูลร้านอาหารในรูปแบบของแอพพลิเคชั่นสำหรับโทรศัพท์สมาร์ทโฟนที่ใช้ทั้งระบบปฎิบัติการไอโอเอส และระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ เพื่อใช้ในการค้นหาร้านอาหารรอบๆตัวได้อย่างรวดเร็ว ถึงแม้ว่า wongnai.com จะได้รับความนิยมแต่ในปัจจุบันจำนวนสมาชิกและผู้ใช้งานยังมีน้อยกว่าผู้นำอยู่มาก
โครงการพิเศษฉบับนี้ จัดทำขึ้นเพื่อวางแผนการตลาดเชิงกลยุทธ์ของเว็บไซต์ข้อมูลร้านอาหาร wongnai.com ในปี 2556 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มจำนวนของสมาชิกและผู้ใช้งานเว็บไซต์ wongnai.com ให้มากขึ้นเท่าตัวภายในปี 2556 โดยยังคงใช้กลยุทธ์สร้างความแตกต่างด้วยการเพิ่มเติมคุณสมบัติใหม่ๆ เช่น responsive web, กระทู้ออนไลน์ และ การให้คะแนนรีวิว เป็นต้น จะเน้นการประชาสัมพันธ์ทางช่องทางที่จะเข้าถึงผู้ใช้งานเป้าหมายได้จำนวนมาก ได้แก่ search engine และ facebook fan page โดยใช้กลยุทธ์การสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการซึ่งเน้นการทำประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อสังคมออนไลน์เป็นหลัก คาดว่าจะใช้งบการตลาดรวม 3.2 ล้านบาท และมีอัตราส่วนกำไรร้อยละ 10.6 ในปี 2014
Wongnai Media Limited Company creates a website called “wongnai.com” which provides restaurant information and user reviews in Thailand since 2010. The company also offers mobile applications for both iOS and Android so that users can quickly find useful information of nearby restaurants. Although wongnai.com is quite popular, its number of users now is quite small comparing to the market leader. This project aims to create a strategic marketing plan for wongnai.com in 2013. The objective is to double the number of members and users by the end of December. The company still uses differentiation strategy by introducing new features such as responsive web, online forum, review score, etc. Various channels such as search engine and facebook fan page will be used. Integrated marketing communication strategy focusing on public relation is mainly used via social media. Total marketing buget is 3.2 million Baht with an expected profit ratio of 10.6% in 2014.


LOCATIONCALL#STATUS
Chula Business School Library : Special Project53830783 LIB USE ONLY