Office of Academic Resources
Chulalongkorn University
Chulalongkorn University

Home / Help

Titleแผนการตลาดบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบรายเดือนของ ทรูมูฟ / นันทภพ มณีชัย = Marketing plan for the post paid mobile operating services of Truemove
Author Nunthapop Maneechai
Imprint 2555
Descript ก-ฌ, 98 แผ่น: ภาพประกอบ, แผนภูมิ

SUMMARY

โครงการพิเศษนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างแผนการตลาดโดยอาศัยการศึกษาถึงสภาพรวมของตลาดและสภาพการแข่งขัน รวมถึงการเปลี่ยนแปลงของตลาดบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบรายเดือน เพื่อนำไปจัดทำแผนการตลาดบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบรายเดือนของทรูมูฟ หรือบริษัท ทรูมูฟ จำกัด โดยมีจุดมุ่งหมายทางการตลาด เพื่อช่วยสร้างโอกาสในการแข่งขันและการเติบโตในตลาดนี้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ จากพฤติกรรมของผู้บริโภคในประเทศไทย ที่มีความต้องการช่องทางการสื่อสารแบบรวดเร็วและสามารถเข้าถึงข้อมูลได้ทุกที่ทุกเวลา โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ที่มีความสนใจและมีการใช้งานโทรศัพท์เคลื่อนที่ในหลากหลายวัตถุประสงค์ ต้องการเข้าถึงบริการด้านความบันเทิง การส่งข้อมูลต่างๆ ทั้งข้อความภาพและเสียงในลักษณะออนไลน์และสามารถเชื่อมต่อส่งผ่านข้อมูลได้แบบทันทีรวมไปถึงการนิยมใช้งานเว็บไซต์และเครือข่ายสังคมออนไลน์อย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกันความนิยมในอุปกรณ์เคลื่อนที่ประเภทสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตก็มีมากขึ้น ทำให้การใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่จึงมากกว่าการโทรคุย แต่รวมถึงการสื่อสารออนไลน์ในรูปแบบต่างๆ มากยิ่งขึ้น
ดังนั้นการศึกษาและทำความเข้าใจพฤติกรรมผู้บริโภคอย่างแท้จริง จึงเป็นส่วนสำคัญที่จะทำให้สามารถกำหนดแผนการตลาดได้อย่างเหมาะสม และสามารถแข่งขันในตลาดได้ การวางแผนการตลาดโดยอาศัยจุดเด่นของทรูมูฟ ในเรื่องอัตราค่าบริการที่มีความเหมาะสม และพื้นที่การให้บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงที่มีความครอบคลุมมาเป็นจุดขาย รวมทั้งใช้การสื่อสารทางการตลาดแบบบูรณาการในการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีและมีความน่าเชื่อถือ ทำให้ผู้บริโภคเกิดการยอมรับในแบรนด์และสามารถเพิ่มการเติบโตในตลาด
The objective of this study is to develop marketing plan for postpaid mobile operating services of Truemove by identifying target market, competitor analysis, internal analysis and external analysis to explore the opportunities to expand their competitive advantages and profitability growths. Thai customers of postpaid mobile services have multiple purposes in using mobile services. They require high quality and service of real-time communication. Meanwhile, the increase of smartphone and tablet growth is the good opportunity to develop mobile services to fulfill the real need of mobile’s customers. Furthermore, the insight analysis of customers’ behavior and demand is the key strategy to effectively develop a marketing plan to achieve the market goals. The Truemove marketing plan for postpaid key strength will be using the properly pricing and nationwide coverage with high-speed internet as selling points. Moreover, this study will propose the integrated marketing communication to develop brand awareness and increase in brand loyalty to enhance the company’s competitive advantages.




Location



Office of Academic Resources, Chulalongkorn University, Phayathai Rd. Pathumwan Bangkok 10330 Thailand

Contact Us

Tel. 0-2218-2929,
0-2218-2927 (Library Service)
0-2218-2903 (Administrative Division)
Fax. 0-2215-3617, 0-2218-2907

Social Network

  line

facebook   instragram