Authorธรรมรัตน์ การย์สิริเลิศ
Titleแผนธุรกิจสำหรับบริษัท ไฮบริด เอ็นเนอร์จี จำกัด / ธรรมรัตน์ การย์สิริเลิศ=Business plan for Hybrid Energy Co., Ltd./ Thammarat Karnsirilert
Imprint 2555
Descript ก-ซ: 107 แผ่น, ตาราง

SUMMARY

บริษัท ไฮบริด เอ็นเนอร์จี จำกัด เป็นบริษัทที่ดำเนินการค้าด้านพลังงานให้แก่อุตสาหกรรมในประเทศไทยซึ่งได้เล็งเห็นถึงปัญหาของภาวะน้ำมันเชื้อเพลิงในปัจจุบันและอนาคต จึงเริ่มเสาะแสวงหาพลังงานทดแทนอื่นๆ ทั้งในประเทศและต่างประเทศจนพบว่า “กะลาปาล์ม” คือพลังงานทดแทนชีวมวลที่ให้ประโยชน์สูงสุด การวางแผนธุรกิจของบริษัท ไฮบริด เอ็นเนอร์จี จำกัด ซึ่งเป็นธุรกิจการจัดจำหน่ายเชื้อเพลิงชีวมวล นั้นมีวัตถุประสงค์เพื่อวิเคราะห์สภาพแวดล้อมในการดำเนินงานทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นสภาพแวดล้อมภายนอก ซึ่งได้วิเคราะห์ข้อมูลตลาดแนวโน้มของตลาด วิเคราะห์คู่แข่งขัน และ การวิเคราะห์ลูกค้า รวมไปถึงการวิเคราะห์สภาพแวดล้อมภายในองค์กรเอง โดยใช้เครื่องมือทางการจัดการต่างๆ ผลจากการวิเคราะห์บริษัทจึงได้วางกลยุทธ์ระดับธุรกิจ คือ กลยุทธ์เติบโต โดยเลือกจะเติบโตด้วยภายในองค์กรเอง ผ่านกลยุทธ์การเจาะตลาด(Market Penetration) และการพัฒนาผลิตภัณฑ์(Product Development) ซึ่งบริษัทเลือกใช้กลยุทธ์ในการสร้างความแตกต่าง (Differentiation) เพื่อสร้างความได้เปรียบในการแข่งขัน โดยในปี 2555 บริษัทมีเป้าหมายที่จะมียอดขายให้ได้ 500ล้านบาท และตั้งเป้าไว้ว่ายอดขายจะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องปีละ 250 ล้านบาท จากการนำกลยุทธ์ในระดับต่างๆ ไปใช้ปฏิบัติงาน
The Hybrid Energy co.,ltd is a trading company in the energy industry. Which realizes the problem of fuel that happens nows and in the future. The company began to find the alternative energy sources in Thailand and other countries, and found that "ShellBeach" is the most appropriate biomass to use in thailand’s industry The objective of business plan of Hybrid Energy co.,ltd, that is biomass energy trading company, is to analyze external and internal factors that affect to the company and biomass energy trading business by using management tools. As the result of internal and external analysis, the company should implement ‘growth strategy’ as the corporate strategy by focus on internal growth. Market penetration and product development strategy are company’s business strategy and company use differentiate strategy to create the competitive advantage in business. In 2012, the company’s goalsare500 millions sales and 250millions per yeargrowth after implement the strategies.


SUBJECT

  1. บริษัท ไฮบริด เอ็นเนอร์จี จำกัด

LOCATIONCALL#STATUS
Chula Business School Library : Special Project52828851 LIB USE ONLY