Authorมานพ ท้วมยัง
Titleแผนธุรกิจรองเท้าหนังแท้สตรี “Heel Care” / มานพ ท้วมยัง =Business Plan for lady leather shoe product: Case study of “Heel Care” / Manop Thuamyang
Imprint 2555
Descript ก-ฎ: 198 แผ่น, ตาราง

SUMMARY

สภาพการแข่งขันอุตสาหกรรมรองเท้าหนังแท้สตรี มีแนวโน้มเติบโตขึ้นสูงอย่างต่อเนื่องจากการนำเข้ามาจากคู่แข่งขันรายใหม่ ๆ ส่งผลให้อำนาจการต่อรองของลูกค้าเพิ่มขึ้นเนื่องจากสินค้ามีสินค้าหลากหลายให้เลือกซื้อ อีกทั้งอัตราการเติบโตของตลาดรองเท้าหนังแท้สตรีมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ทำให้ผู้ดำเนินธุรกิจต่างพยายามปรับแผนธุรกิจและแผนการตลาดต่าง ๆ มาใช้ในการบริหารให้เกิดประสิทธิภาพซึ่งจะทำให้ธุรกิจของตนเองดำรงอยู่ในตลาดได้อย่างแข็งแกร่งและยั่งยืน โดยโครงการพิเศษนี้ จัดทำขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อวางแผนธุรกิจให้กับผลิตภัณฑ์รองเท้าหนังแท้สตรี Heel Care ซึ่งมีธุรกิจหลักคือรองเท้าแตะ รองเท้าหนังแท้เพื่อสุขภาพ รองเท้าหนังแฟชั่น รองเท้าคัชชู โดยทำการวิเคราะห์อุตสาหกรรมเครื่องหนังและรองเท้าหนังแท้สตรี การวิเคราะห์ปัจจัยภายนอก ปัจจัยภายใน รวมถึงสรุปผลการสำรวจพฤติกรรมและปัจจัยที่ใช้ในการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์รองเท้าหนังแท้สตรีในเขตกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด เพื่อให้ทราบถึงสถานการณ์ทางการตลาดของผลิตภัณฑ์รองเท้าหนังแท้สตรีในปัจจุบันเพื่อนำมาวางแผนธุรกิจ สำหรับการวางแผนธุรกิจนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) สร้างยอดขายเพิ่มขึ้น 15% ต่อปี (2) เพิ่มการรับรู้ในตราสินค้าของผู้บริโภคเป้าหมาย (3) ขยายฐานลูกค้าเพิ่มขึ้นโดยนำเสนอแผนธุรกิจที่มุ่งเน้นกลยุทธ์การเจาะตลาด และกลยุทธ์พัฒนาผลิตภัณฑ์ เพื่อจะกำหนดแผนการตลาดเป้าหมายและการวางตำแหน่งผลิตภัณฑ์ทางการตลาด และใช้การสื่อสารทางการตลาดแบบประสมประสานมากขึ้นเพิ่มการรับรู้ตราสินค้าและคุณค่าของผลิตภัณฑ์ไปยังกลุ่มเป้าหมายจนเกิดการซื้อสินค้าในที่สุด อันจะช่วยสร้างการเติบโตของบริษัทฯ ได้ตามเป้าหมายที่วางไว้
The competitive situation in lady leather shoe product tends to increase continually from new domestic and international entrants; therefore, the bargaining power of customer becomes higher. The variety of brand and industry growth rate cause firms to attempt applying business plan and marketing strategies to manage business efficiency for enhancing their strong position and sustainable in the market. The objective of this special project is to set up business plan for lady leather shoe products. The main products are sandals, comfort sandal casual shoes, sandal fashion shoes and cut shoes. Lady leather shoe industry, competitors and Heel Care Company will be analyzed. Moreover, the survey of behavior and factors that affect the purchasing decision of lady leather shoe products for consumers in Bangkok and up country in order for understanding the current situation of lady leather shoes market. This Business plan aims at (1) increasing sales 15% per year, (2) increasing brand awareness of target market, (3) expanding customer bases. The plan presents business plan for market penetrate and market development to the new market segmentation, target market, positioning, marking strategies, and marketing plan that aim at product development for modern design. The plan will focus to expand product lines and combined marketing media to increase brand awareness, product value to target market, and purchasing in order to achieve expected goals.


SUBJECT

  1. รองเท้าสตรี
  2. รองเท้าหนัง

LOCATIONCALL#STATUS
Chula Business School Library : Special Project52829961 LIB USE ONLY