แผนการตลาดโรงเรียนกวดวิชา The IDEA / เกรียงศักดิ์ ฤทธิ์วันชัย=Marketing plan for The IDEA Tutorial School / Kreangsak Ritwanchai
Imprint
2555
Descript
ก-ฐ: 79 แผ่น, ภาพประกอบ, ตาราง
SUMMARY
โรงเรียนกวดวิชา The IDEA เป็นโรงเรียนที่เปิดสอนเพื่อเสริมความรู้แก่นักเรียนตั้งแต่ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 จนถึงชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โดยเปิดสอนโดยมีเนื้อหาครอบคลุมในรายวิชาหลักตามหลักสูตรกระทรวงศึกษาธิการ ไม่นานมานี้โรงเรียนกวดวิชา The IDEA กำลังวางแผนขยายสาขามายังย่าน สยามสแควร์ ทางสถาบันจึงเกิดความไม่แน่ใจถึงปัจจัยที่ส่งผลในการเลือกใช้บริการสถาบันกวดวิชา และสภาพการแข่งขันที่เปลี่ยนแปลงไป การแข่งขันที่รุนแรงมากขึ้น รวมถึงกลุ่มเป้าหมายที่ได้เปลี่ยนไปด้วย โรงรียนกวดวิชา The IDEA มีเป้าหมายที่จะสร้างการรับรู้ในตราสินค้า และความพอใจสูงสุดแก่ลูกค้า โดยกำหนดเป้าหมายที่จะสร้างยอดขายในปีแรกจำนวน 10,000,000 บาท โดยในมีการทำการวิจัยเพื่อค้นหาความต้องการของลูกค้าและปัจจัยในการตัดสินใจเลือกใช้บริการกวดวิชาของลูกค้า เพื่อกำหนดตำแหน่งทางการตลาด และเพื่อนำเสนอกลยุทธ์ต่างๆทางการตลาด ได้แก่ กลยุทธ์การสร้างแบรนด์, กลยุทธ์ผลิตภัณฑ์, กลยุทธ์ราคาแบบ Value-base Pricing, กลยุทธ์ช่องทางการจัดจำหน่าย, กลยุทธ์การสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการ, กลยุทธ์ด้านสภาพแวดล้อมทางกายภาพ, กลยุทธ์ด้านบุคลากร, กลยุทธ์ด้านกระบวนการโดยใช้หลักการของกลยุทธ์การจัดการประสบการณ์ลูกค้า (CEM), กลยุทธ์การสร้างความสัมพันธ์ของลูกค้า (CRM) นอกจากนี้ทางสถาบันยังได้คาดการณ์ค่าใช้จ่ายทางการตลาดเพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ทางการตาดตามที่ตั้งไว้ด้วย
The IDEA is a tutorial school offering courses, based on Education Ministry’s official curriculum, for Grade1-12 students. Recently, it has planned to establish a new branch around Siam Square, a downtown shopping area. Therefore, the uncertainty of the factors affecting buying decision, an alteration of target and competitive environment, and the intensity of competition occurred. The IDEA Tutorial School, determined to establish brand recognition and customers’ satisfaction, aims to gain 10,000,000 baht sale in the first year. Moreover, it has done a research to explore customers’ purchasing factors and needs. The findings will contribute to the school’s targeting and strategies including Branding Strategy, Product Strategy, Price Strategy, Channel Strategy, IMC Strategy, Physical Evidence Strategy, People Strategy, Customer Experience Management Strategy, Customer Relationship Management Strategy. To achieve this, the projection of expenses is planned and monitored.