Authorนิมมาน ฉันทนโพธิ์กุล
Titleแผนกลยุทธ์การตลาดร้าน จ.พาณิชย์ / นิมมาน ฉันทนโพธิ์กุล=Marketing strategy plan for J.Panich Incense Shop /Nimmarn Chantanapokul
Imprint 2555
Descript ก-ญ: 59 แผ่น, ตาราง

SUMMARY

โครงการศึกษาค้นคว้าอิสระนี้ จัดทำขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นแนวทางในการดำเนินกลยุทธ์การตลาดของร้านผลิตและจำหน่ายธูป จ.พาณิชย์ โดยผู้จัดทำได้มองเห็นถึงโอกาสทางการตลาดและการสร้างรายได้จากตลาดธูปแฟนซี จากการสังเกตพบว่าตลาดธูปแฟนซีคุณภาพสูงภาพลักษณ์อยู่ในระดับบนยังไม่ค่อยมี และจากการเก็บข้อมูลพบว่าปัจจัยหลักที่ผู้บริโภคให้ความสำคัญที่สุดในการเลือกซื้อธูปแฟนซีคือ ความปลอดภัยด้านสุขภาพและกลิ่นของธูป จึงได้วางแผนที่จะผลิตธูปแฟนซีเกรดพรีเมี่ยม ที่ใส่ใจด้านสุขภาพและมีกลิ่นหอม แผนกลยุทธ์การตลาดของร้านจ.พาณิชย์จะเน้นหนักไปที่ 2 ปัจจัยคือการสร้างความแตกต่างที่ผลิตภัณฑ์ โดยปัจจัยแรกจะเน้นการโฆษณาถึงคุณสมบัติของธูปแฟนซีที่ทำขึ้นจากธรรมชาติแท้ๆ ไม่มีสารเจือปน และมีกลิ่นหอม สำหรับปัจจัยที่สองคือการสร้างความแตกต่างที่ช่องทางการกระจายสินค้า เนื่องจากธุรกิจธูปแฟนซีมีคู่แข่งรายใหญ่ที่มีเงินทุนสูง ทางร้านเป็นกิจการขนาดเล็กจึงไม่สามารถแข่งขันโดยตรงได้ จึงจะทำช่องทางการจำหน่ายที่แตกต่างออกไป โดยจะจำหน่ายผ่านร้านที่เป็นสปาหรือร้านที่เกี่ยวข้องอื่นๆ โดยตรง จากการทำแผนกลยุทธ์การตลาดร้านจ.พาณิชย์นี้ คาดว่าหากกิจการมีตัวแทนจำหน่าย 20 ร้าน จะสามารถสร้างยอดขายได้ 1.5 ล้านบาท และภายใน 3 ปี น่าจะมีตัวแทนจำหน่ายทั้งสิ้น 30 ร้านและมียอดขายเมื่อสิ้นปีที่ 3 ประมาณ 2.25 ล้านบาท โดยมีอัตรากำไรสุทธิ 38%
The main purpose of this individual study is to guide a marketing strategy plan for J.Panich incense shop. As it is observed and there are opportunities in this particular market. From daily life observation, the fancy incense with a premium quality is deficient. Moreover the questionnaire result shows that the most important factor in purchasing fancy incense are customers’ health conscious and scent. The marketing strategy of J.Panich incense shop will be focused in 2 factors that is product differentiation by emphasizing the quality of the incense made from pure nature and a good scent. Another factor is distribution channel differentiation, because in fancy incense market there are strong competitors with high capital investment so the strategy is to differ the distribution channel, contacting customer directly such as spa and others. J.Panich marketing strategy expects that if there are 20 dealers the revenue would be 1.5 million baht, and within 3 years there should be 30 dealers with revenue of 2.25 million baht at a 38% profit margin.


SUBJECT

  1. ธูป -- การตลาด

LOCATIONCALL#STATUS
Chula Business School Library : Special Project53818225 LIB USE ONLY