Authorณัฐพงศ์ เจริญประเสริฐ
Titleแผนธุรกิจร้านจำหน่ายวีดีโอเกมส์ยาคุโซคุ / ณัฐพงศ์ เจริญประเสริฐ=Business plan for Yakusoku Video Game Shop / Nattapong Jarernprasert
Imprint 2555
Descript ก-ฏ: 84 แผ่น, ตาราง

SUMMARY

โครงการศึกษาค้นคว้าอิสระนี้ จัดทำขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นแนวทางในการดำเนินธุรกิจร้านจำหน่ายสินค้าประเภทวีดีโอเกมส์ “ยาคุโซคุ” (Yakusoku) โดยผู้จัดทำได้มองเห็นถึงโอกาสทางการตลาดและการสร้างรายได้จากธุรกิจวีดีโอเกมส์นี้ จากการสังเกตพบว่าปัญหาที่เกิดขึ้นกับผู้บริโภคที่ผู้จัดทำพบมาคือ ปัญหาการหลอกลวง การปลอมแปลงสินค้าและจากการเก็บข้อมูลพบว่า ปัจจัยหลักที่ผู้บริโภคให้ความสำคัญที่สุดในการเลือกซื้อวีดีโอเกมส์คือ ความน่าเชื่อถือของร้าน ซึ่งมีความสอดคล้องกัน แผนการดำเนินงานของร้านยาคุโซคุจะให้ความสำคัญกับ 2 ปัจจัยหลัก ได้แก่ การสร้างความน่าเชื่อถือของร้านในกลุ่มผู้บริโภคในการซื้อสินค้าและใช้บริการของร้านด้วยระบบการจัดการที่ทันสมัย การประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อที่กลุ่มเป้าหมายให้ความเชื่อถือและกลยุทธ์อื่นๆ เพื่อตอบสนองสิ่งที่ลูกค้าต้องการ สำหรับปัจจัยที่ 2 ที่ทางร้านให้ความสำคัญคือ การสร้างความแตกต่างให้กับกิจการเพื่อดึงดูดลูกค้าและสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าในระยะยาว โดยทางร้านจะมีการนำระบบสมาชิกมาใช้เก็บข้อมูลลูกค้าไปพร้อมๆ กับการสะสมคะแนนเพื่อแลกส่วนลดหรือของรางวัลต่างๆ ซึ่งการเก็บข้อมูลสมาชิกนี้จะนำไปสู่การบริหารความสัมพันธ์ลูกค้า (CRM) ต่อไป จากการจัดทำแผนธุรกิจร้านจำหน่ายวีดีโอเกมส์ยาคุโซคุนี้คาดว่า กิจการสามารถคืนทุนได้ภายในระยะเวลา 1 ปี 3 เดือน ประมาณการมูลค่าปัจจุบันของกิจการทั้งสิ้น 1,233,643.32 บาทและมีอัตราผลตอบแทนของกิจการร้อยละ 34.49
The main purpose of this individual study is to guide a business plan for Yakusoku video game shop. As it is observed that there are opportunities in this particular market. From the daily life observation, the problems that encounter many customers are deception and counterfeit products, which are consistent to the questionnaire results that showed up that the most important factor for the customer decision is the video game shop reliability. The business plan for Yakusoku video game shop will focus on two main factors. The first one is to build the reliability of the shop by the modern management systems, advertising on the trusted media and many strategies to respond to what customers want. The second one is to differentiate for the business to attract customers and build relationships with customers in the long run. The store will offer customers the points to exchange for rewards or discounts along with collecting customer data that will be used for customer relationship management program. The investment in this business plan is expected that the business could be reached the break-even point within one year and a quarter year, yield an net present value (NPV) of 1,233,643.32 Baht with an internal rate of return (IRR) at 34.49%.


SUBJECT

  1. วิดีโอเกม

LOCATIONCALL#STATUS
Chula Business School Library : Special Project53817895 LIB USE ONLY