Authorศุภพิพัฒน์ เลิศภากรสิน
Titleแผนการตลาดเชิงกลยุทธ์ของเครื่องจักรกลหนักประเภทรถขุดฮิตาชิ / ศุภพิพัฒน์ เลิศภากรสิน=Strategic marketing plan of Hitachi Excavators /Suphapipat Leartpakornsil
Imprint 2555
Descript ก-ฎ: 101 แผ่น, ตาราง

SUMMARY

เครื่องจักรกลหนัก Heavy Equipment เป็นเครื่องจักรประเภทหนึ่งที่สำคัญมากในอุตสาหกรรมหลายประเภท ที่ผลิตขึ้นมาเพื่อใช้ทดแทนแรงงานคน ซึ่งมีจำแนกหลายประเภทขึ้นกับลักษณะงาน และวัตถุประสงค์ในการใช้งาน รถขุด (Excavators) เป็นเครื่องจักรหนักประเภทหนึ่ง ที่เป็นเครื่องจักรหลักสำคัญที่ใช้ในการพัฒนาโครงการพื้นฐานของประเทศไทย และถือเป็นส่วนตลาด (Segmentation) ที่สำคัญที่สุดของตลาดเครื่องจักรกลหนัก รถขุดได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในหลากหลายอุตสาหกรรม เช่น อุตสาหกรรมก่อสร้าง (Construction Industry) อุตสาหกรรมเหมืองแร่ (Mining Industry) ซึ่งในปัจจุบันนี้เทคโนโลยีต่างๆได้พัฒนาและปรับปรุงไปอย่างมากที่นำมาประยุกต์ในการผลิตรถขุด เพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการของตลาดหรือผู้ใช้ ตามสภาพงานที่แตกต่างกันออกไป เครื่องจักรรถขุดยี่ห้อ HITACHI เป็นเครื่องจักรนำเข้า ได้พยายามนำเสนอสินค้าที่มีคุณภาพ แผนการตลาดเชิงกลยุทธ์ได้ถูกเสนอขึ้นเพื่อที่จะแนะนำสินค้าใหม่ การสร้าง Brand การทำการตลาดเชิงกลยุทธ์ที่จะเน้นไปยังผู้บริโภคโดยตรง เพื่อที่จะเล็งผลให้ลูกค้ารับรู้ในตราสินค้า การเพิ่มภาพลักษณ์ของสินค้า การเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาด การขยายฐานลูกค้า และเพิ่มความเชื่อมั่นในคุณภาพของผลิตภัณฑ์ เพื่อสร้างความยั่งยืนในการทำกำไรให้แก่บริษัทฯ และตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าโดยมุ่งเน้นการสื่อสารส่วนบุคคลผ่านพนักงานตัวแทนขาย และการรับรู้ถึงขอบเขตคุณค่าของการบริการ และตราสินค้า ผ่านการโฆษณา การประชาสัมพันธ์ รายการส่งเสริมการขาย และการจัดงบประมาณทางการตลาด สำหรับงบประมาณทางการตลาด ประมาณการทั้งสิ้น 53,500,000 บาทและประมาณการรายได้รวมโดยประมาณของปี 2555 ได้เป็นมูลค่า 2,765,000,000 บาท
Heavy equipments are manufactured to replace human labours. They are important for industrial uses of many kinds. These are many types depending on usage as follows: Excavators is an important machine used in basic development projects in Thailand. Its segmentation is considered one of the most important kinds in the heavy equipments market. Its popularity appeared in many industries such as Construction and Mining. Nowadays technologies have developed incredibly to improve the manufacturing of excavators to coincide with the market demand or end-users as it varies. Hitachi’s excavators are imported, and its good marketing strategy plan is introduced for this new product. Branding and marketing strategy will focus directly on end-users. With the aims that customers will be familiarize with the brand, increase product image, increase market shares, increase trust and quality of product to ensure long lasting profits for the company, and fulfill customers’ needs. It will stress on personal contacts, through sales representatives, through the media, advertisements and publicities, sales promotions and marketing budget. Marketing budget is estimated at 53.5 Million Baht and estimated income for 2012 is approximately 2,765 Million Baht.


SUBJECT

  1. รถขุด

LOCATIONCALL#STATUS
Chula Business School Library : Special Project52830564 LIB USE ONLY