Office of Academic Resources
Chulalongkorn University
Chulalongkorn University

Home / Help

Titleแผนกลยุทธ์ทางธุรกิจสำหรับเครื่องช่วยหายใจ / ศศรส เลาหระวี=Strategic plan for Ventilator Business
AuthorSasarose Laoharavee
Imprint 2555
Descript xi: 128แผ่น, ตาราง

SUMMARY

โครงการศึกษาอิสระนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาถึงโอกาสทางธุรกิจและแนวโน้มการเติบโตของธุรกิจเครื่องช่วยหายใจ ซึ่งเป็นสินค้าที่บริษัทเลือกเพื่อการเติบโตทางธุรกิจโดยการเป็นตัวแทนจำหน่ายและให้บริการดูแลซ่อมบำรุงเครื่องช่วยหายใจในโรงพยาบาล ทั้งนี้เพื่อกำหนดแนวทางในการดำเนินธุรกิจ โดยเริ่มต้นด้วยการศึกษาวิเคราะห์ข้อมูลของอุตสาหกรรมโดยรวม แนวโน้มอุตสาหกรรม ภัยคุมคามและโอกาสในอนาคต ปัจจัยที่ส่งผลกระทบต่อการเจริญเติบโตของธุรกิจและสภาวะการแข่งขัน รวมถึงข้อมูลและกลยุทธ์ของคู่แข่งขัน ตลอดจนปัจจัยภายในและภายนอกขององค์กรที่มีผลต่อการดำเนินงาน เพื่อวางแผนกลยุทธ์ให้สอดคล้องกับสภาวะการแข่งขัน เพื่อให้สามารถบรรลุวัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้ จากการศึกษาธุรกิจเครื่องช่วยหายใจพบว่าแนวโน้มในอนาคตของธุรกิจยังคงอยู่ในทิศทางที่ดีและมีการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง เพื่อเพิ่มศักยภาพและขยายธุรกิจให้มีความแข็งแกร่ง เพื่อสามารถดำเนินธุรกิจภายใต้การแข่งขันที่รุนแรงและเพิ่มส่วนแบ่งการตลาด จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเร่งเพิ่มความรู้และความสามารถขององค์กรอย่างต่อเนื่องโดยการพัฒนาบุคลากร ลดต้นทุนการขายโดยเน้นการเพิ่มศักยภาพในการทำงาน มุ่งเน้นการจัดกิจกรรมทางการตลาด สร้างตราสินค้าให้เป็นที่รู้จักและเป็นที่ยอมรับของลูกค้า เพื่อให้การปฏิบัติงานเป็นไปแผนกลยุทธ์จำเป็นพัฒนาเครื่องมือในการที่จะประเมินผลการปฏิบัติงานและการควบคุมให้มีประสิทธิภาพสูงสุด โดยอาศัยเครื่องมือวัดผลที่เชื่อมโยงกับกลยุทธ์ที่วางไว้ อันจะนำไปสู่การดำเนินงานอย่างมีประสิทธิภาพและสามารถสร้างความได้เปรียบในการแข่งขันและสามารถทำกำไรได้อย่างยั่งยืน
The objective of the special project is to study the business opportunity, trend of the ventilator business growth. Company choose ventilator as the related diversification product to increase the business growth. Study and evaluate the overall business information and trend, threat and opportunity, competitors’ information and business strategy. In order to set the right business strategy, the company needs to evaluate both internal and external factor. So that the business strategy can be completed the market and achieved the business’s objective. From the study found that the trend of ventilator is still in the growth direction and expanding. In order to increase the business strength to be able to expanding the business growth, achieved market share on the strong competition situation. Company needs to continue develop the capacity and efficiency of staff. Reducing cost by increasing the ability of working. Focus on market activities in order to create the brand awareness and accepted by customers. Company needs to develop the evaluation and controlling system in order to achieve the business strategy with high effectiveness. This evaluating and controlling system will be compatible with the strategy. Finally, this evaluation and controlling system will cause the efficiency and competitive advantage and sustainable profit growth.


เครื่องช่วยหายใจ

LOCATIONCALL#STATUS
Chula Business School Library : Special Project52830410LIB USE ONLY



Location



Office of Academic Resources, Chulalongkorn University, Phayathai Rd. Pathumwan Bangkok 10330 Thailand

Contact Us

Tel. 0-2218-2929,
0-2218-2927 (Library Service)
0-2218-2903 (Administrative Division)
Fax. 0-2215-3617, 0-2218-2907

Social Network

  line

facebook   instragram