Authorรุ่งโรจน์ ชิ้นพัฒนกุล
Titleแผนกลยุทธ์ธุรกิจสำหรับ พรีม่า ภู รีสอร์ท แอนด์ โฮเทล / รุ่งโรจน์ ชิ้นพัฒนกุล=Strategic business plan for Prima Pu Resort and Hotel / Rungroj Chinpattanakul
Imprint 2555
Descript ก-ฑ: 93 แผ่น, ตาราง

SUMMARY

โครงการการศึกษาอิสระนี้จัดทำขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อทำการศึกษาวางแผนกลยุทธ์ธุรกิจให้กับ พรีม่า ภู รีสอร์ท แอนด์ โฮเทล โดยดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับรีสอร์ท และโรงแรม ซึ่งตั้งอยู่ ณ. บ้านคลองวาฬ อำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ จังหวัด ประจวบคีรีขันธ์ โดยเป็นธุรกิจที่มีศักยภาพในการเจริญเติบโตอันใกล้นี้ โดยในรายงานฉบับนี้ ได้ทำการศึกษาวิเคราะห์สภาพแวดล้อมปัจจัยต่างๆ เริ่มตั้งแต่การวิเคราะห์สภาพแวดล้อมปัจจัยภายนอก สภาพแวดล้อมปัจจัยภายใน ศึกษาพฤติกรรมและปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการเลือกพักในโรงแรมและรีสอร์ท ศึกษาและวิเคราะห์ถึงคู่แข่งขัน โดยการวิเคราะห์ดังกล่าวจะทำให้สามารถทราบถึง จุดแข็ง จุดอ่อน โอกาส และอุปสรรคต่างๆ ที่บริษัทกำลังเผชิญอยู่ จากการศึกษาในเรื่องนี้สามารถนำข้อมูลที่ได้อาทิ พฤติกรรมและ ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการเลือกพักในโรงแรมและรีสอร์ท จุดอ่อน จุดแข็ง โอกาสและอุปสรรค รวมถึงข้อเสนอแนะต่างๆ ไปใช้ในการกำหนดและวางแผนธุรกิจ นอกจากนี้ยังสามารถนำข้อมูลที่ได้ไปใช้เนแนวทางในการศึกษาต่อถึงความเป็นไปได้ในการออกผลิตภัณฑ์ ใหม่เพื่อสนองตอบต่อความต้องการของลูกค้าในโอกาสต่อไป ซึ่งจากการวิเคราะห์พบว่ากลยุทธ์ที่เหมาะสมในระดับองค์กรที่ทาง พรีม่า ภู รีสอร์ท แอนด์ โฮเทล ในระยะ 5-10 ปี คือกลยุทธ์การเจริญเติบโต ( Growth Strategy ) โดยเน้นการขยายตัวในธุรกิจเดิม ( Concentration ) เนื่องจากแนวโน้มการขยายตัวในธุรกิจรีสอร์ทและโรงแรมในพื้นที่ บ้านคลองวาฬ อำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ ยังมีศักยภาพในการเจริญเติบโตได้อีกมาก ประกอบกับพฤติกรรมผู้บริโภคที่มีแนวโน้มการใช้เวลาเพื่อการท่องเที่ยวที่เพิ่มมากขึ้น นอกจากนี้ผู้จัดทำยังได้นำกลยุทธ์มาวาแผนการปฏิบัติเพื่อให้องค์กรบรรลุถึงวัตถุประสงค์และเป้าหมายที่ตั้งไว้อย่างมีประสิทธิภาพ
The independent study was conducted with the aim to study the strategy business plan for Prima Pu Resort & Hotel t and business hotel which is located at Klong Wan Village , Prachuap Khiri-Khan Province . This is a business that has the potential to grow near future. In this paper. Study of environmental factors. From the analysis of environmental factors. Environmental factors. Behavior and the factors influencing the choice of staying in hotels and resorts. Study and analysis of the competition. The above analysis makes it possible to know the strengths, weaknesses, opportunities and threat . The company is facing. The study in this regard can be obtained for such behavior and the factors influencing the choice of staying in hotels and resorts, strengths weaknesses opportunities and threats. And suggestions. Used in the formulation and business planning. It is also possible to use the information that I approach the study of the feasibility of the product. To meet the needs of customers in the future. The analysis was conducted at the enterprise level, the Prima Pu Resort & Hotel in 5-10 years, the growth strategy (Growth Strategy) by focusing growth in existing business (Concentration) since growth in resorts and hotels in Ban Klong Wan ,Prachuap Khiri-Khan. Also has the potential to grow much more. In addition, consumers tend to spend more time to travel on the increase. In addition, a strategy that has led to a plan of action to achieve organizational objectives and goals set efficiently.


SUBJECT

  1. ที่พักนักท่องเที่ยว
  2. โรงแรม

LOCATIONCALL#STATUS
Chula Business School Library : Special Project52830128 LIB USE ONLY