Authorพิชัย จิรรุ่งโรจน์
Titleแผนการตลาดเชิงกลยุทธ์ และการขยายช่องทางการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ ไฮเนเก้น ไทเกอร์ และ เชียร์ ใน Modern Trade (ร้านค้าปลีกสมัยใหม่) / พิชัย จิรรุ่งโรจน์=Strategic Marketing Plan and Channel Distribution Expansion of Heineken, Tiger and Cheers Beer in Modern Trade Channel /Pichai Jiraroongrojana
Imprint 2555
Descript ก-ช:116 แผ่น, ตาราง

SUMMARY

การศึกษาโครงการพิเศษฉบับนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อวางแผนการตลาดเชิงกลยุทธ์ และการขยายช่องทางการจัดจำหน่าย ผลิตภัณฑ์ ไฮเนเก้น ไทเกอร์ และ เชียร์ ใน Modern Trade ซึ่งมีการผลิต จัดจำหน่าย และทำการตลาดโดย บริษัท ไทย เอเชีย แปซิฟิค บริวเวอรี่ จำกัด ซึ่งทำการวิเคราะห์อุตสาหกรรมเบียร์ การวิเคราะห์คู่แข่งขัน การวิเคราะห์ลูกค้า และการวิเคราะห์ภายในองค์กร รวมถึงสรุปผลการสำรวจพฤติกรรมการการรับรู้แบรนด์ การเลือกซื้อและปริมาณการซื้อ รวมถึงปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจของผู้บริโภค เพื่อให้ทราบถึงสถานการณ์ทางการตลาด และช่องทางการจัดจำหน่ายในร้านค้าปลีกสมัยใหม่ แผนการตลาดเชิงกลยุทธ์นี้มีระยะเวลา 1 ปี เริ่มตั้งแต่เดือน มกราคม – ธันวาคม พ.ศ. 2555 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อขยายช่องการการจัดจำหน่าย และเพิ่มยอดขายทุกสินค้าของบริษัท โดยมีดัชนีชี้วัดผลการดำเนินงานในแต่ละแบรนด์ที่แตกต่างกัน ไม่ว่าจะเป็นส่วนแบ่งการตลาด อัตราการขายเฉลี่ยต่อร้านค้า และอัตราการกระจายสินค้า บริษัทมีการวางตำแหน่งสินค้าในแต่ละกลุ่มที่แตกต่างกัน รวมถึงการนำเสนอกลยุทธ์และโปรแกรมทางการตลาดที่มุ่งเน้นการนำเสนอภาพลักษณ์ของแต่ละแบรนด์ และการติดต่อสื่อสารทางการตลาดแบบผสมผสานให้มากยิ่งขึ้น เพื่อการรับรู้ในตราสินค้าจนสามารถสร้างการทดลองดื่ม และสร้างความจงรักภักดีต่อแบรนด์ ให้อยู่ในใจของผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายได้ในที่สุด
This special project is conducted to explore an opportunity and propose strategic marketing plan and channel distribution expansion of Heineken, Tiger and Cheers beer in modern trade channel which produced and distributed by Thai Asia Pacific Brewery Co.,Ltd. It aimed to analyze beer industry, competitor analysis, customer analysis, internal operation analysis. There are summary of consumer brand awareness, purchasing behavior and what is the key decision making of consumer in modern trade channel. This strategic marketing plan would have the period of time for 1 year and started on January – December 2012. There are objectives to expand channel distribution and increase sales volume of all products. We would have KPI measurement each product by evaluate the market share, sales per point of distribution (S.P.P.D) and numeric distribution. The company has set brand positioning in difference segment each product, strategic marketing plan and integrated marketing communication to build brand image and brand awareness. Also, create consumer trial of our beer and finally develop brand loyalty for our target group.


SUBJECT

  1. เบียร์ -- การตลาด
  2. เครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์

LOCATIONCALL#STATUS
Chula Business School Library : Special Project52829560 LIB USE ONLY