Authorประอรศรี ชิ้นพัฒนกุล
Titleแผนธุรกิจการขยายช่องทางการจัดจำหน่ายชุดเครื่องนอนซินเด็กซ์ / ประอรศรี ชิ้นพัฒนกุล= Business plan for expansion distribution channel of Syndex Bedding /Praornsri Chainpattanakul
Imprint 2555
Descript ก-ด:169 แผ่น, ตาราง

SUMMARY

โครงการพิเศษนี้จัดทำขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อวางแผนธุรกิจและกลยุทธ์ที่เหมาะสมในปัจจุบันแก่ บริษัท โอ.พี. คอนซูมเมอร์ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องนอน Syndex โดยได้ทำการวิเคราะห์สภาพแวดล้อมทั่วไป คู่แข่ง พฤติกรรมผู้บริโภค รวมถึงสภาพแวดล้อมภายในบริษัท จากสภาวะเศรษฐกิจของประเทศที่มีแนวโน้มในทางที่ดี ส่งผลดีต่ออุตสาหกรรมทางด้านอสังหาริมทรัพย์เกิดการขยายตัวอย่างมาก ทำให้ความต้องการสินค้าเครื่องนอนเพิ่มมากขึ้นตามไปด้วย บริษัทได้ใช้กลยุทธ์ระดับองค์กร (Corporate Strategy) คือกลยุทธ์การขยายตัว (Growth Strategy) โดยบริษัทเน้นการเจาะตลาดและการพัฒนาสินค้า ส่วนกลยุทธ์ระดับธุรกิจ (Business Strategy) ที่บริษัทเลือกใช้ คือกลยุทธ์ในการมุ่งเน้นลูกค้าเฉพาะกลุ่ม (Focus Strategy) ซึ่งในส่วนของเครื่องนอน Syndex ที่เจาะกลุ่มลูกค้าตลาดระดับล่าง จะใช้กลยุทธ์ Cost Leadership Focus คือมุ่งเน้นเฉพาะกลุ่มโดยการเป็นผู้นำด้านต้นทุน และสำหรับเครื่องนอน Syndex Premium ใช้กลยุทธ์ Differentiated Focus ในการเจาะคลาดเครื่องนอนระดับกลาง แล้วมุ่งเน้นสร้างความแตกต่างด้านคุณภาพให้เหนือกว่าคู่แข่งชัดเจน นอกจากนี้บริษัทยังวางแผนธุรกิจเพื่อขยายช่องทางการจัดจำหน่าย โดยจะทำการเปิดร้านค้าของตนเองในห้างสรรพสินค้า เพื่อเป็นการเพิ่มช่องทางการตลาดเพื่อให้สินค้าเป็นที่รู้จักมากขึ้น (Brand Awareness) เสริมสร้างภาพลักษณ์ของแบรนด์ (Brand Image) อีกทั้งเป็นการเพิ่มยอดขาย และสร้างความเติบโตและแข็งแกร่งให้แก่บริษัท ให้ก้าวไปสู่การเป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องนอนที่มีคุณภาพ ภายใต้สโลแกน “We care your sleep”
The purpose of this project is to develop the business plan and strategy that fit with current situation for O.P. Consumer Marketing Co., Ltd., a manufacturer and distributor of “Syndex” bedding products, which includes the analysis of business environment, competitors, consumer behavior as well as company’s internal factor. Of the country’s economy is likely in a good way which impact on the real estate industry growth and results to the increasing demand of bedding products as well. The corporate strategy of O.P. Consumer Marketing Co., Ltd. is a growth strategy by focusing on market penetration and product development. For business strategy, the company selected the focus strategy by using Cost Leadership Focus for “Syndex” products, and using Differentiated focus for “Syndex Premium” products to create quality superior to competitors’ product. The company also has strategy to expand distribution channel by opening the standalone shops in the department stores, thus increasing sales as well as building brand awareness and brand image. To be recognized as the top-quality manufacturer and distributor of bedding products, under our slogan "We care your sleep".


SUBJECT

  1. ที่นอน
  2. เครื่องนอน -- การตลาด

LOCATIONCALL#STATUS
Chula Business School Library : Special Project52829285 LIB USE ONLY