Author | อุดม เชยกีวงศ์ |
---|
Title | หลักสูตรท้องถิ่น : ยุทธศาสตร์การปฏิรูปการเรียนรู้ / เรียบเรียงโดย อุดม เชยกีวงศ์ |
---|
Imprint |
กรุงเทพฯ : บรรณกิจ, 2545 |
---|
Descript |
163 หน้า : ภาพประกอบ ; 26 ซม |
---|
|
CONTENT
ความหมายและความสำคัญของหลักสูตรท้องถิ่น -- แนวคิดในการพัฒนาหลักสูตรท้องถิ่น -- กระบวนการพัฒนาหลักสูตรท้องถิ่น -- การจัดการเรียนการสอนตามกระบวนการหลักสูตรท้องถิ่น -- การจัดการเรียนการสอนแบบบูรณาการ -- การจัดการเรียนการสอนที่ผู้เรียนสำคัญที่สุด -- การจัดการเรียนการสอนแบบมีส่วนร่วมที่ผู้เรียนสำคัญที่สุด -- การพัฒนากิจกรรมการเรียนการสอนตามวิธีของทฤษฎีเชิงระบบ -- รูปแบบการเรียนรู้ -- การเรียนรู้ด้วยตนเอง -- การเรียนรู้ตามสภาพจริง -- การเรียนรู้แบบมีส่วนร่วม -- การเรียนรู้จากการทำโครงงาน -- หลักการและทฤษฎีการเรียนรู้ -- เทคนิคการเรียนรู้ -- การใช้กิจกรรมและเทคนิควิธีต่างๆ ในการจัดกิจกรรมการเรียนการสอน -- ทักษะกระบวนการ -- การสำรวจสภาพปัญหาชุมชน -- การกำหนดความต้องการโดยใช้เทคนิค NP -- เวทีประชาคม -- การประชุมที่สร้างสรรค์ : -- การวางแผนแบบมีส่วนร่วมด้วยเทคนิค Metaplan ; การใช้เทคนิคค้นหาอนาคต ; การบวนการประชุม ; แผนที่ความคิด -- กรณีตัวอย่าง การพัฒนาหลักสูตรท้องถิ่นตามหลักสูตรประถมศึกษาเพื่อชุมชนในเขตภูเขา พุทธศักราช 2524
SUBJECT
-
การศึกษา -- หลักสูตร
-
|
การปฏิรูปการเรียนรู้
-
|
การวางแผนหลักสูตร
LOCATION | CALL# | STATUS |
---|
Education Library | 370.1523 อ785ห |
CHECK SHELVES
|
Education Library | 370.1523 อ785ห |
CHECK SHELVES
|
Education Library | 370.1523 อ785ห |
CHECK SHELVES
|
Education Library | 370.1523 อ785ห |
CHECK SHELVES
|
Education Library | 370.1523 อ785ห |
CHECK SHELVES
|