Authorอุดม เชยกีวงศ์
Titleหลักสูตรท้องถิ่น : ยุทธศาสตร์การปฏิรูปการเรียนรู้ / เรียบเรียงโดย อุดม เชยกีวงศ์
Imprint กรุงเทพฯ : บรรณกิจ, 2545
Descript 163 หน้า : ภาพประกอบ ; 26 ซม

CONTENT

ความหมายและความสำคัญของหลักสูตรท้องถิ่น -- แนวคิดในการพัฒนาหลักสูตรท้องถิ่น -- กระบวนการพัฒนาหลักสูตรท้องถิ่น -- การจัดการเรียนการสอนตามกระบวนการหลักสูตรท้องถิ่น -- การจัดการเรียนการสอนแบบบูรณาการ -- การจัดการเรียนการสอนที่ผู้เรียนสำคัญที่สุด -- การจัดการเรียนการสอนแบบมีส่วนร่วมที่ผู้เรียนสำคัญที่สุด -- การพัฒนากิจกรรมการเรียนการสอนตามวิธีของทฤษฎีเชิงระบบ -- รูปแบบการเรียนรู้ -- การเรียนรู้ด้วยตนเอง -- การเรียนรู้ตามสภาพจริง -- การเรียนรู้แบบมีส่วนร่วม -- การเรียนรู้จากการทำโครงงาน -- หลักการและทฤษฎีการเรียนรู้ -- เทคนิคการเรียนรู้ -- การใช้กิจกรรมและเทคนิควิธีต่างๆ ในการจัดกิจกรรมการเรียนการสอน -- ทักษะกระบวนการ -- การสำรวจสภาพปัญหาชุมชน -- การกำหนดความต้องการโดยใช้เทคนิค NP -- เวทีประชาคม -- การประชุมที่สร้างสรรค์ : -- การวางแผนแบบมีส่วนร่วมด้วยเทคนิค Metaplan ; การใช้เทคนิคค้นหาอนาคต ; การบวนการประชุม ; แผนที่ความคิด -- กรณีตัวอย่าง การพัฒนาหลักสูตรท้องถิ่นตามหลักสูตรประถมศึกษาเพื่อชุมชนในเขตภูเขา พุทธศักราช 2524


SUBJECT

  1. การศึกษา -- หลักสูตร
  2. การปฏิรูปการเรียนรู้
  3. การวางแผนหลักสูตร

LOCATIONCALL#STATUS
Education Library370.1523 อ785ห CHECK SHELVES
Education Library370.1523 อ785ห CHECK SHELVES
Education Library370.1523 อ785ห CHECK SHELVES
Education Library370.1523 อ785ห CHECK SHELVES
Education Library370.1523 อ785ห CHECK SHELVES