TitleAnnual review of physiology
ImprintPalo Alto, Calif : Annual Reviews, [19--]
Connect tohttp://161.200.107.144/ebookK/cb10593445_1948.pdf
Descript v. : illustrations ; 23 cm

SUMMARY

การวิจัยโฆษณาและพฤติกรรมการเลือกซื้อยา มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาโฆษณาที่ออกอากาศทางสถานีวิทยุกระจายเสียงระบบ AM และเพื่อสำรวจความเข้าใจของกลุ่มเป้าหมายต่อสื่อโฆษณายาที่ยกมาเป็นตัวอย่าง ทำการศึกษาโดยการสุ่มตัวอย่าง สถานีวิทยุตัวอย่างแบบ Systemic Sampling 10 คลื่น ที่กระจายเสียงทางระบบ AM เพื่อเก็บข้อมูลการโฆษณา แล้วจัดทำแบบสอบถามเพื่อทดสอบความเข้าใจที่ได้รับจากการโฆษณาและพฤติกรรมการรักษาตนเองของผู้ใช้แรงงานจำนวน 200 คน ผลการเก็บข้อมูลการโฆษณายาทางวิทยุกระจายเสียงระบบ AM ไม่พบโฆษณายาใดที่มีข้อความโฆษณาเกินจริง โฆษณาที่มีความถี่สูงสุดคือ ยาลดกรดในกระเพาะอาหาร "นาแวฟ" เวลาที่ใช้ในการโฆษณาเกินจริงโฆษณาที่มีความถี่สูงสุดคือ ยาลดกรดในกระเพาะอาหาร "นาแวฟ" เวลาที่ใช้ในการโฆษณายาต่อเวลาที่ออกอากาศคิดเป็น 11.68% ผลการวิจัยในเรื่องพฤติกรรมการรักษาตนเองเมื่อเจ็บป่วย พบว่าเมื่อประชากรกลุ่มเป้าหมายเกิดการเจ็บป่วยจะไปพบแพทย์มากที่สุด คิดเป็น 57.9%ที่มาของยาส่วนใหญ่ได้มาจากสถานพยาบาล เมื่อประชากรกลุ่มเป้าหมายจะซื้อยา จะเลือกร้านขายยาที่มีเภสัชกร คิดเป็น 79.8% การซื้อยาจะใช้วิธีบอกอาการแก่ผู้ขายยา คิดเป็น 74% ผลการวิจัยในเรื่องความเข้าใจในโฆษณาของประชากรกลุ่มเป้าหมายพบว่าประชากร ส่วนใหญ่เข้าใจถูกต้องถึงสรรพคุณและวิธีการใช้ของยาที่ยกมาเป็นตัวอย่าง


SUBJECT

  1. Physiology medicine -- periodicals
  2. Physiology -- Yearbooks
  3. Physiology

LOCATIONCALL#STATUS
Central Library (4th Floor)574.1 A615 1982 CHECK SHELVES
Central Library (4th Floor)574.1 A615 1983 CHECK SHELVES
Central Library (4th Floor)574.1 A615 1984 CHECK SHELVES
Central Library (4th Floor)574.1 A615 1985 CHECK SHELVES
Central Library (4th Floor)574.1 A615 1986 CHECK SHELVES
Central Library (4th Floor)574.1 A615 1988 CHECK SHELVES
Veterinary Science LibrarySF768 .A55 CHECK SHELVES
Veterinary Science LibrarySF768 .A55 CHECK SHELVES
Veterinary Science LibrarySF768 .A55 CHECK SHELVES
Veterinary Science LibrarySF768 .A55 CHECK SHELVES