function hideloginbutton() { if (window.location.href.indexOf("chula.idm.oclc.org") > -1) { document.getElementById("linkl").style.display = "none"; document.getElementById("linklo").style.display = "block"; } }
Office of Academic Resources
Chulalongkorn University
Chulalongkorn University

Home  /  OAR Recommended Books


ไม่มีวันนี้เป็นครั้งที่สอง

ไม่มีวันนี้เป็นครั้งที่สอง

หากเราคิดว่าวันนี้เป็นวันสุดท้ายของชีวิต เราจะเริ่มคิดถึงสิ่งที่ต้องทำแข่งกับเวลา และนั่นจะทำให้เวลากลายเป็นสิ่งที่มีค่าสูงสุดของชีวิตได้ในทุก ๆ วันคุณค่าของชีวิตไม่ได้ขึ้นอยู่กับว่าเกิดมาเป็นคนก็มีคุณค่าแล้ว แต่ขึ้นอยู่กับว่า เกิดมาเป็นคนแล้วเราเป็นคนอย่างไร ใช้เวลาที่มีบนโลกนี้ให้คุ้มค่าเราจะกลายเป็นคนที่เกิดมาแล้วทำให้แผ่นดินนี้ดีงามขึ้น และสูงส่งขึ้น ในชีวิตคนเรานั้น ล้วนประกอบไปด้วยเรื่องราวหลากหลายด้าน หลากหลายอารมณ์ สุข ทุกข์ ดี เสียใจ สงบ วุ่นวาย วันที่เต็มเปี่ยมไปด้วยพลัง..วันที่ท้อแท้ไร้ซึ่งแม้ความหวัง ท่ามกลางสัจธรรมของโลก เราคงเลือกไม่ได้ว่า เราจะรับเอาแต่ความสุขเข้ามา แล้วปฏิเสธความทุกข์ไปให้ไกลเสีย หากทำเช่นนั้นได้ โลกนี้คงเต็มไปด้วยรอยยิ้ม เสียงหัวเราะ เป็นโลกแห่งความสุข เป็นโลกที่น่าพิสมัยยิ่ง ในเมื่อต้องเผชิญหน้ากับสิ่งต่าง ๆ ทั้งที่พึงปรารถนาและไม่พึงปรารถนา การมี "สติ" และ "ปัญญา" จึงเปรียบเสมือนเข็มทิศที่จะนำพาบุคคลให้ผ่านพ้นวิกฤตต่าง ๆ ไปได้สิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นส่วนหนึ่งของธรรมะ ที่บุคคลสามารถนำมาใช้ประโยชน์ได้ในชีวิตประจำวัน หนังสือ สุขทีนี่ เดี๋ยวนี้ (Happiness) ผลงานเขียนของ ว.วชิรเมธี ที่รวบรวมเนื้อหาธรรมะบรรยายจากหลายวาระและโอกาส นำเสนอสุดยอดปรารถนาของบางคนคาดหวังเงินทอง บ้างคาดหวังชื่อเสียงเกียรติยศ แต่แม้ได้ครอบครองในสิ่งที่ปรารถนามาตลอดแล้วก็ตาม แต่จะมีสักกี่คนที่เข้าถึงความสุขที่แท้จริงของชีวิต..ซึ่งเกิดขึ้นอย่างเรียบง่าย เพียงแค่ใช้ใจนำทาง เติมความหมายให้ชีวิต เติมความคิดและแนวทางปฏิบัติผ่านหลักธรรมอันทรงคุณค่าที่เราคัดสรรมาให้คุณผู้อ่านทุกท่านได้ในโอกาศนี้

หนังสือเล่มหนึ่งจากหลายเล่มในนิทรรศการหนังสือแนะนำ “การบำบัดทางจิต” จัดแนะนำ ชั้น 1 สำนักงานวิทยทรัพยากร จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เดือน 0


LOCATIONCALL#STATUS
Central Library (5th Floor)294.3444 ว111มม 2561CHECK SHELVES
Central Library (5th Floor)294.3444 ว111มม 2561CHECK SHELVES



Location



Office of Academic Resources, Chulalongkorn University, Phayathai Rd. Pathumwan Bangkok 10330 Thailand

Contact Us

Tel. 0-2218-2929,
0-2218-2927 (Library Service)
0-2218-2903 (Administrative Division)
Fax. 0-2215-3617, 0-2218-2907

Social Network

  line

facebook   instragram