function hideloginbutton() { if (window.location.href.indexOf("chula.idm.oclc.org") > -1) { document.getElementById("linkl").style.display = "none"; document.getElementById("linklo").style.display = "block"; } }
Office of Academic Resources
Chulalongkorn University
Chulalongkorn University

Home  /  OAR Recommended Books


ชมลูกให้ถูก ติลูกให้เป็น

ชมลูกให้ถูก ติลูกให้เป็น

สำหรับเด็ก ๆ คำชมเปรียบเหมือนรางวัล ส่วนคำตำหนิก็ไม่ต่างจากบทลงโทษ เมื่อผู้ใหญ่นำคำชมหรือคำตำหนิมาใช้ควบคุมพฤติกรรมของเขา โดยขาดความรู้ความเข้าใจเรื่องพัฒนาการเด็ก ผลลัพธ์ที่ได้อาจตรงกันข้ามกับความตั้งใจอันดี หรือร้ายกว่านั้น อาจกลายเป็นผลเสียที่กระทบต่อการเลี้ยงดู ความสัมพันธ์ระหว่างพ่อแม่ลูก หรือการเติบโตของเด็ก ๆ ในระยะยาว

หนังสือ "ชมลูกให้ถูก ติลูกให้เป็น" เล่มนี้ เป็นผลงานของ "ชิมะมุระ ฮะนะโกะ" ผู้เขียนซึ่งเคยเป็นครูในระบบการสอนแบบมอนเตสซอรีอยู่ที่ประทศแคนาดา เธอมีประสบการณ์อบรมดูแลเด็กโดยตรง ซึ่งจะช่วยอธิบายให้คุณเข้าใจและกระตุ้นให้เราได้ย้อนกลับมาทบทวนคำพูดของตนเอง ในเล่มได้รวบรวมเทคนิคช่วยให้พ่อแม่เปลี่ยน "พฤติกรรมขัดแย้ง" ให้เป็น "พฤติกรรมเชื่อมโยง" กับลูกวัย 3-12 ปี จึงเปรียบเหมือนคู่มือสำหรับผู้ใหญ่ทุกคนที่มุ่งหวังให้เด็กในความดูแล เติบโตขึ้นเป็นคนที่น่ารักและเฉลียวฉลาดสมวัย

สารบัญ

บทที่ 1 เด็กเปลี่ยนแปลงเพราะคำพูดของผู้ใหญ่

บทที่ 2 วิธีชมเชยเพื่อให้เด็กเก่ง

บทที่ 3 วิธีตำหนิเพื่อให้เด็กเก่ง

บทที่ 4 การฟังให้เข้าถึงใจเด็ก

หนังสือเล่มหนึ่งจากหลายเล่มในนิทรรศการหนังสือแนะนำ “ผู้ปกครองและเด็ก” จัดแนะนำ ชั้น 1 สำนักงานวิทยทรัพยากร จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เดือน 0


LOCATIONCALL#STATUS
Central Library (4th Floor)649.1 ช576ช 2564CHECK SHELVES



Location



Office of Academic Resources, Chulalongkorn University, Phayathai Rd. Pathumwan Bangkok 10330 Thailand

Contact Us

Tel. 0-2218-2929,
0-2218-2927 (Library Service)
0-2218-2903 (Administrative Division)
Fax. 0-2215-3617, 0-2218-2907

Social Network

  line

facebook   instragram