function hideloginbutton() { if (window.location.href.indexOf("chula.idm.oclc.org") > -1) { document.getElementById("linkl").style.display = "none"; document.getElementById("linklo").style.display = "block"; } }
Office of Academic Resources
Chulalongkorn University
Chulalongkorn University

Home  /  OAR Recommended Books


The miracle maker คนประสบความสำเร็จคือ ผู้ให้ตลอดชีวิต

The miracle maker คนประสบความสำเร็จคือ ผู้ให้ตลอดชีวิต

คนตาบอดก็สามารถเป็นนักดาราศาสตร์ได้หากเขาเข้าใจว่าจักรวาลอันแสนกว้างใหญ่ อยู่ในใจของเขาเอง เราทุกคนก็สามารถเป็น “นักสร้างปาฏิหาริย์” ได้หากเราเข้าใจว่า เรามีศักยภาพที่ยิ่งใหญ่อยู่ในตัวของเราเอง ในแง่หนึ่งหนังสือเล่มนี้คือความฝัน แต่อีกแง่หนึ่งมันคือความจริง ถ้าชีวิตผมมีไดอารี่ หน้าตาของมันคงไม่น่าจะต่างจากนี้ สักเท่าไหร่ งานเขียนทุกบทบันทึกเค้าโครงชีวิตในช่วง 10 ปีที่ผ่านมาไว้ได้อย่างเห็นภาพนี่คือช่วงเวลาที่เข้มข้นที่สุดช่วงหนึ่งของชีวิต ในขณะเดียวกันก็เป็นช่วงเวลาที่ได้เรียนรู้ที่จะสร้างประโยชน์สูงสุดให้กับชีวิตเช่นกัน ผมมีความสุขและความพึงพอใจอย่างมากที่จะเล่าเรื่องราวแห่งอดีตเหล่านี้ ดังเช่นกวีมีความสุขในการอ่านโคลงกลอนที่เขารักที่สุด ในแง่หนึ่งหนังสือเล่มนี้เป็นสมุดบันทึกเคล็ดลับความสำเร็จในการสร้างชีวิตที่เปี่ยม ความหมาย ในอีกแง่หนึ่งหนังสือเล่มนี้คือคู่มือสำหรับชีวิตหลังการประสบความสำเร็จ ว่าเราจะต้องเจออะไร ให้เวลากับสิ่งใด และเราควรจะใช้ชีวิตหลังเส้นชัยอย่างไร วันหนึ่งมี 24 ชั่วโมง เดือนหนึ่งมี 30 วัน ปีหนึ่งมี 12 เดือน ชีวิตคนเราอาจอยู่ได้เฉลี่ย 70 กว่าปีขึ้นไป เมื่อผ่านมาเกือบครึ่งชีวิต สิ่งที่น่าเศร้าคือเราเพิ่งรู้ตัวว่าเสียเวลากับเรื่องไม่เป็นเรื่องมาเนิ่นนานขนาดไหน แต่ข่าวดีคือเราจะไม่เสียเวลากับเรื่องเหล่านั้นอีกต่อไปแล้ว ข่าวดียิ่งกว่านั้นคือเรารู้แล้วว่าเราจะสร้างประโยชน์สูงสุดให้กับชีวิตในเวลาที่ยังเหลืออยู่ได้อย่างไร หนึ่งวันของแต่ละคนสั้นยาวไม่ เท่ากันที่ว่าไม่เท่ากันก็เพราะบางคนใช้เวลาไปกับ “ชีวิตของตัวเอง” และบางคนใช้เวลาไป กับ “ชีวิตของคนอื่น” แต่หนังสือเล่มนี้จะชี้ให้คุณเห็นหนทางในการใช้เวลาแต่ละวัน “เพื่อชีวิตของผู้อื่น” หากความมืดซ่อนบังต้นไม้และดอกไม้จากดวงตาของเรา มันจะไม่ซ่อนบังความรักความเมตตาจากดวงใจของเรา คนทั้งหลายจะไม่เชื่อคำบอกเล่าของเรา เพราะเขาไม่รู้ว่าความรักความเมตตาเป็นเมล็ดพันธุ์ซึ่งสามารถเติบโตและขยายกิ่งก้านได้ โดยไม่ต้องพึ่งฤดูกาล..ด้วยความเข้าในนี้ หนังสือเล่มนี้จะเป็นจุดเริ่มต้นในการสร้างปาฏิหาริย์ ให้กับชีวิตของคุณ ให้คุณได้เป็น "The Miracle Maker" ให้กับชีวิตผู้อื่น เชื่อผมครับ คุณทำได้!

หนังสือเล่มหนึ่งจากหลายเล่มในนิทรรศการหนังสือแนะนำ “วิถีคนสำเร็จ” จัดแนะนำ ชั้น 1 สำนักงานวิทยทรัพยากร จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เดือน 0


LOCATIONCALL#STATUS
Central Library (5th Floor)158.1 ร355ม 2565CHECK SHELVES
Central Library (5th Floor)158.1 ร355ม 2565CHECK SHELVES



Location



Office of Academic Resources, Chulalongkorn University, Phayathai Rd. Pathumwan Bangkok 10330 Thailand

Contact Us

Tel. 0-2218-2929,
0-2218-2927 (Library Service)
0-2218-2903 (Administrative Division)
Fax. 0-2215-3617, 0-2218-2907

Social Network

  line

facebook   instragram