function hideloginbutton() { if (window.location.href.indexOf("chula.idm.oclc.org") > -1) { document.getElementById("linkl").style.display = "none"; document.getElementById("linklo").style.display = "block"; } }
Office of Academic Resources
Chulalongkorn University
Chulalongkorn University

Home  /  OAR Recommended Books


สืบสานสู่ปฏิบัติ เพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืนของประเทศไทย A call to action: Thailand and the sustainable development goals

สืบสานสู่ปฏิบัติ เพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืนของประเทศไทย A call to action: Thailand and the sustainable development goals

เป็นหนังสือแปลจากฉบับภาษาอังกฤษชื่อ “A Call to Action: Thailand and the Sustainable Development Goals” มีเนื้อหาที่ตอบโจทย์ผู้อ่านอย่างครบถ้วน ทั้งความหมาย และกรอบการพัฒนาที่ยั่งยืน เหตุและผลว่าทำไมคนไทยทุกคนควรรับรู้ เข้าใจและมีส่วนร่วมในการช่วยให้ประเทศบรรลุ เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน อีกทั้งมีข้อมูลเชิงประจักษ์ที่บ่งชี้ว่าปัจจุบันประเทศไทยยืนอยู่ ณ จุดใด และกำลังเคลื่อนประเทศ ไปในทิศทางที่สอดรับกับแต่ละเป้าหมายของการพัฒนาที่ยั่งยืนขององค์การสหประชาชาติมากน้อยเพียงไร และอย่างไร มีการนำเสนอตัวอย่างรูปธรรมของการน้อมนำปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง และการทรงงานโครงการพระราชดำริในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตรที่กระจายอยู่ทั่วประเทศ ที่เน้นการพัฒนาคนและพัฒนาประเทศไทยให้ก้าวเดินอย่างสมดุล มั่นคงและยั่งยืนในระยะที่ผ่านมาเชื่อมโยงกับเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนขององค์การสหประชาชาติในทุก ๆ มิติ ทั้งมิติเศรษฐกิจ ได้แก่ ภาคเกษตร ภาคบริการและภาคอุตสาหกรรม มิติสังคม และมิติสิ่งแวดล้อม โดยประเทศไทยให้ความสำคัญกับมิติวัฒนธรรมเพิ่มขึ้นอีกด้วย

สารบัญ:

- บทนำ

- แผนที่ประเทศไทย

- ภาพรวมประเทศไทย

- อารัมภบท

- ผลการดำเนินงานของประเทศไทยตามดัชนี SDGs

หนังสือเล่มหนึ่งจากหลายเล่มในนิทรรศการหนังสือแนะนำ “การพัฒนาแบบยั่งยืน” จัดแนะนำ ชั้น 1 สำนักงานวิทยทรัพยากร จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เดือน 0




Location



Office of Academic Resources, Chulalongkorn University, Phayathai Rd. Pathumwan Bangkok 10330 Thailand

Contact Us

Tel. 0-2218-2929,
0-2218-2927 (Library Service)
0-2218-2903 (Administrative Division)
Fax. 0-2215-3617, 0-2218-2907

Social Network

  line

facebook   instragram