function hideloginbutton() { if (window.location.href.indexOf("chula.idm.oclc.org") > -1) { document.getElementById("linkl").style.display = "none"; document.getElementById("linklo").style.display = "block"; } }
Office of Academic Resources
Chulalongkorn University
Chulalongkorn University

Home  /  OAR Recommended Books


นวนิยายอังกฤษ เจน เกรย์ ราชินีผู้ไร้มงกุฎ

นวนิยายอังกฤษ เจน เกรย์ ราชินีผู้ไร้มงกุฎ

เจน เกรย์ ราชินีผู้ไร้มงกุฏ คือเรื่องราวของเจ้าหญิงพระองค์น้อย ที่ฉลาดเฉียบแหลม และร่าเริงสดใส ถูกกลเกมทางการเมือง และความกระหายอำนาจนำพระองค์เข้าสู่วังวนแห่งอำนาจราชศักดิ์…ที่สุดอันตราย จากบุคคลผู้มักใหญ่ใฝ่สูง ที่แวดล้อมอยู่ในราชสำนัก ผลักดันให้พระนางเป็นหุ่นเชิดทางการเมืองเรื่องราวของพระนางสะเทือนใจ และให้บทเรียนกับผู้ศึกษาประวัติศาสตร์ เมื่อหน้าประวัติศาสตร์ได้จารึกพระนามของพระนาง ในฐานะพระราชินี 9 วันของอังกฤษ… เป็นราชินีผู้ไร้มงกุฏ…และมีจุดจบที่น่าสะเทือนใจ

เจน เกรย์ จากรัชทายาทอันดับที่ 4 ของพระเจ้าเฮนรี่ที่ 8 แห่งราชอาณาจักรอังกฤษ จะขึ้นครองบัลลังก์เป็นราชินีได้อย่างไร…พระชะตากรรมอันน่าสงสารของพระนางเจน และเหตุการณ์ความเป็นไปในราชสำนักในสมัยนั้นเป็นที่น่าศึกษาเรียนรู้เป็นอย่างยิ่งสำหรับผู้สนใจศึกษาประวัติศาสตร์อันซับซ้อนของจักรภพอังกฤษ แต่สำหรับผู้ที่ไม่มุ่งมั่นในเชิงนั้นก็อาจได้รับความสำราญในการอ่านนวนิยายเรื่องหนึ่ง ซึ่งผู้เขียนได้เขียนอย่างงดงามไพเราะ เต็มไปด้วยความสะเทือนใจสูงสุด โดยได้รับความบันดาลใจจากประวัติศาสตร์เพียงบรรทัดเดียวเท่านั้น…

หนังสือเล่มหนึ่งจากหลายเล่มในนิทรรศการหนังสือแนะนำ “นวนิยายนานาชาติ” จัดแนะนำ ชั้น 1 สำนักงานวิทยทรัพยากร จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เดือน 0


LOCATIONCALL#STATUS
Central Library (4th Floor)823 ค733จ 2565CHECK SHELVES



Location



Office of Academic Resources, Chulalongkorn University, Phayathai Rd. Pathumwan Bangkok 10330 Thailand

Contact Us

Tel. 0-2218-2929,
0-2218-2927 (Library Service)
0-2218-2903 (Administrative Division)
Fax. 0-2215-3617, 0-2218-2907

Social Network

  line

facebook   instragram