function hideloginbutton() { if (window.location.href.indexOf("chula.idm.oclc.org") > -1) { document.getElementById("linkl").style.display = "none"; document.getElementById("linklo").style.display = "block"; } }
Office of Academic Resources
Chulalongkorn University
Chulalongkorn University

Home  /  OAR Recommended Books


ฝันร้ายในร่างกาย : สมอง ร่างกาย จิตใจ ในการเยียวยาบาดแผลทางใจ

ฝันร้ายในร่างกาย : สมอง ร่างกาย จิตใจ ในการเยียวยาบาดแผลทางใจ

เรื่องราวอันน่าประทับใจของกลุ่มนักบำบัดและนักวิทยาศาสตร์ รวมทั้งผู้ป่วยที่กล้าหาญ พวกเขาได้ต่อสู้ดิ้นรนเพื่อจะผสมผสานความก้าวหน้าล่าสุดของวิทยาศาสตร์ทางสมอง งานวิจัยด้วยความผูกพันและความตระหนักรู้ในร่างกายเข้ากับวิธีการรักษาที่จะปลดปล่อยผู้รอดชีวิตจากบาดแผลทางใจให้เป็นอิสระจากแอกของอดีต หนทางใหม่สู่การฟื้นตัวเหล่านี้กระตุ้นความยืดหยุ่นตามธรรมชาติของสมองให้เชื่อมวงจรการทำงานที่ถูกรบกวนขึ้นมาใหม่ และค่อยๆ สร้างความสามารถที่จะ "รู้ สิ่งที่คุณรู้ และ รู้สึก สิ่งที่คุณรู้สึก" ขึ้นมาทีละขั้นทีละตอน หนทางใหม่เหล่านี้ยังมอบประสบการณ์ซึ่งขัดแย้งโดยตรงกับความอับจนหนทางและความไร้ตัวตน ซึ่งเชื่อมโยงกับบาดแผลทางใจ ช่วยให้ทั้งผู้ใหญ่และเด็กกอบกู้ความเป็นเจ้าของร่างกายและชีวิตคืนมาอีกครั้ง เมื่ออ่านหนังสือเล่มนี้จบ ผู้อ่าจะรู้สึกเกรงขามใจความสามารถฟื้นตัวของมนุษย์และในพลังของความสัมพันธ์ ไม่ว่าจะเป็นความใกล้ชิดในบ้านหรือในชุมชนที่กว้างออกไป ที่สามารถสร้างทั้งความเจ็บปวดและให้การเยียวยาได้

สารบัญ

ภาค 1 การค้นพบเหตุการณ์สะเทือนขวัญอีกครั้ง

ภาค 2 นี่คือสมองของเราเมื่อเกิดบาดแผลทางใจ

ภาค 3 จิตใจของเด็ก

ภาค 4 ความฝังใจในเหตุการณ์สะเทือนฝัน

ภาค 5 หนทางสู่การฟื้นตัว

หนังสือเล่มหนึ่งจากหลายเล่มในนิทรรศการหนังสือแนะนำ “บำบัดกายบำรุงใจ” จัดแนะนำ ชั้น 1 สำนักงานวิทยทรัพยากร จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เดือน 0




Location



Office of Academic Resources, Chulalongkorn University, Phayathai Rd. Pathumwan Bangkok 10330 Thailand

Contact Us

Tel. 0-2218-2929,
0-2218-2927 (Library Service)
0-2218-2903 (Administrative Division)
Fax. 0-2215-3617, 0-2218-2907

Social Network

  line

facebook   instragram